Bị Viêm Nha Chu Có Trồng Răng Implant Được Không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Phục hình | Nơi công tác: ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội

Không ít khách hàng thắc mắc viêm nha chu có trồng răng Implant được không. Chuyên gia khẳng định là CÓ THỂ PHỤC HÌNH IMPLANT, tuy nhiên cần đảm bảo điều trị dứt điểm bệnh lý để không ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép. Tùy vào mức độ viêm nhiễm và tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định về phương pháp xử lý nha chu khác nhau [1]. 

Bạn nên thăm khám tại nha khoa sớm, ngay khi phát hiện bệnh nha chu để được khắc phục triển để, đảm bảo quá trình trồng răng thuận lợi, an toàn, không gặp rủi ro hay biến chứng [2]. 

Viêm nha chu có trồng răng Implant được không?

Tình trạng viêm nha chu có thể tiềm ẩn nguy cơ gây tiêu xương hàm, mất răng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, ăn uống của người bệnh. Bởi vậy mà nhiều người thắc mắc bị viêm nha chu có trồng răng Implant được không? Các chuyên gia cho biết người bệnh viêm nha chu HOÀN TOÀN CÓ THỂ TRỒNG RĂNG IMPLANT như bình thường. Tuy nhiên trên thực tế tùy thuộc vào mức độ nha chu, tình trạng mất răng và sức khỏe răng miệng của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn hướng xử lý phù hợp.

Các Bước Điều Trị Viêm Nha Chu Trước khi tiến hành trồng răng

Đa số trường hợp bị viêm nha chu cần điều trị dứt điểm bệnh lý trước, sau đó mới tiến phục hình để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Viêm Nha Chu Nhẹ:

  • Làm sạch mảng bám và vôi răng: Bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch các mảng bám và vôi răng, đây là nguyên nhân chính gây ra viêm nha chu. Quá trình này thường kéo dài từ 15-30 phút tùy vào mức độ vôi răng.
  • Theo dõi và tái khám: Sau khi làm sạch, bệnh nhân cần tái khám sau 1-2 tuần để đảm bảo viêm nha chu đã hoàn toàn khỏi.

Viêm Nha Chu Nặng:

  • Nạo túi nha chu và phẫu thuật: Đối với các trường hợp nặng, bác sĩ sẽ tiến hành nạo túi để loại bỏ vi khuẩn và phẫu thuật để làm sạch triệt để.
  • Ghép xương và mô nướu: Trong một số trường hợp, khi viêm nha chu gây tiêu xương, cần thực hiện ghép xương hoặc mô nướu để tái tạo cấu trúc trước khi cấy ghép implant.

Theo Dõi và Chuẩn Bị Cho Trồng Implant:

Sau khi điều trị viêm nha chu, bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá tình trạng hồi phục của bạn. Khi nướu và xương hàm đã ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành kế hoạch trồng răng implant.

  • Nếu bị nha chu đã có biến chứng như tiêu xương, mất nhiều mô nướu, bác sĩ thường phẫu thuật ghép xương, ghép nướu rồi mới đặt trụ Implant.
  • Trường hợp nha chu đã quá nghiêm trọng, gây tụt nướu, chân răng lung lay nhiều, buộc phải nhổ bỏ răng và phục hình bằng Implant. 
Viêm nha chu vẫn có thể trồng răng Implant như bình thường
Viêm nha chu vẫn có thể trồng răng Implant như bình thường

Sau khi điều trị nha chu bao lâu thì trồng răng Implant?

Thông thường, sau khi điều trị nha chu, khoảng 1 – 2 tuần khách hàng có thể tiến hành trồng răng Implant. Một số trường hợp nặng hơn cần xử lý lâu hơn, đảm bảo không còn bất kỳ dấu hiệu viêm nhiễm nào, bác sĩ mới bắt đầu phục hình.

Sau điều trị nha chu khoảng 1 - 2 tuần có thể trồng Implant
Sau điều trị nha chu khoảng 1 – 2 tuần có thể trồng Implant

Trên thực tế, thời gian trồng răng giả cho khách hàng còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể. Do đó bệnh nhân sẽ được thăm khám kỹ lưỡng và tư vấn chi tiết về vấn đề này tại nha khoa.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời cho vấn đề viêm nha chu có trồng răng Implant được không. Bệnh nhân vẫn có thể cấy ghép Implant như bình thường, tuy nhiên tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bệnh lý trước để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Tốt nhất bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề cao khi có nhu cầu trồng răng giả, tránh gặp biến chứng nguy hiểm.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309