Trồng Răng Vàng Là Gì? Giá Bao Nhiêu? Quy Trình Thực Hiện Ra Sao?

Trồng răng vàng hiện là một trong những phương pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn vì nó vừa cải thiện khả năng ăn nhai vừa khẳng định đẳng cấp của bản thân. Tuy nhiên có nên thực hiện cách này không? Chi phí một chiếc răng như vậy là bao nhiêu? Đọc ngay bài viết dưới đây, chuyên trang chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết.

Trồng răng vàng là gì? Ưu, nhược điểm

Trồng răng vàng (hay còn gọi với tên khác là trồng răng sứ quý kim) cũng là một hình thức giúp phục hình răng bị mất hoặc tổn thương. Mỗi chiếc răng như vậy được chế tác từ hợp kim như platin, vàng, palladium…

Phương pháp này thường được áp dụng với các trường hợp sau:

  • Người đang bị tổn thương răng miệng, mất một răng hoặc nhiều răng.
  • Trên 18 tuổi, xương hàm khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu,… và có nhu cầu trồng răng giả bằng vàng.
  • Người không mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư, tim mạch,…
  • Trường hợp bị mất răng, tiêu biến xương hàm thì cần ghép xương trước khi tiến hành trồng răng giả vĩnh viễn.
  • Răng kế cận những chiếc răng bị mất và cần trồng răng vàng phải đảm bảo chắc khỏe, không bị sâu hoặc sứt mẻ.
Trồng răng vàng cũng là phương pháp phục hình răng đã mất
Trồng răng vàng cũng là phương pháp phục hình răng đã mất

Trồng răng vàng giúp cải thiện khả năng ăn nhai và góp phần thể hiện đẳng cấp của bản thân. Nhưng trên thực tế có nên trồng răng vàng hay không? Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta cần đi sâu phân tích những ưu, nhược điểm của nó.

Ưu điểm của phương pháp trồng răng vàng

Phương pháp trồng răng này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Răng vàng sử dụng chất liệu cao cấp, có độ chắc, cứng tốt, nhờ đó mọi người có thể thoải mái ăn uống, ngay cả khi sử dụng các thực phẩm cứng cũng không lo răng bị sứt, mẻ hay gặp bất kỳ tổn thương nào khác.
  • Răng vàng không bị đổi màu sắc trong quá trình sử dụng.
  • So với răng sứ kim loại thông thường, răng vàng không bị oxy hóa ở môi trường khoang miệng nên sẽ không xảy ra hiện tượng đen viền nướu.
  • Răng được chế tác từ chất liệu bằng vàng, do đó nó được đánh giá là an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng cho mô mềm.
  • Tuổi thọ của răng vàng so với răng sứ kim loại thông thường rất nhiều. Nếu biết cách chăm sóc, một chiếc răng vàng có thể được sử dụng cả đời.

Nhược điểm

Ngoài ra, có một số nhược điểm trước khi thực hiện bạn cần chú ý như:

  • Trồng răng vàng – cái tên đã nói lên chính xác về màu sắc của chiếc răng mà mọi người sẽ sử dụng. Chính sự khác biệt về màu sắc này sẽ làm mất đi sự hài hòa với những chiếc răng thông thường hiện có trong khoang miệng.
  • Tuy sử dụng từ chất liệu quý nhưng vàng thường có khối lượng nặng, do đó nó có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của mọi người.
  • Quy trình thực hiện trồng răng vàng sẽ phức tạp hơn nhiều so với những phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn khác nên đòi hỏi bác sĩ có trình độ chuyên môn tốt.
  • Chi phí trồng răng giả bằng vàng không hề rẻ.
Trồng răng vàng có tồn tại một số nhược điểm
Trồng răng vàng có tồn tại một số nhược điểm

Có thể nói trồng răng vàng là nhu cầu thẩm mỹ của cá nhân. Nếu muốn tạo một điểm nhấn ấn tượng trong hàm răng của mình, tăng sự thu hút khi nở nụ cười, mọi người có thể lựa chọn phương pháp phục hình răng này. Tuy nhiên, dù mong muốn ra sao, tốt nhất các bạn vẫn nên lắng nghe tư vấn từ phía chuyên gia.

Xem thêm: Trồng Răng Giả Vĩnh Viễn: Quy Trình Thực Hiện Và Một Số Lưu Ý

Cách trồng răng vàng phổ biến và hiệu quả hiện nay

Nếu muốn trồng răng vàng, người bệnh có thể tham khảo 2 kỹ thuật dưới đây:

  • Cấy răng Implant: Đây là phương pháp hiệu quả để thay thế hoàn toàn chiếc răng đã bị mất. Trụ răng làm bằng chất liệu Titanium được đặt trực tiếp vào khu vực xương hàm và nó sẽ có vai trò như chân răng thật. Sau khi trụ Implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn mão răng vàng lên phía trên. Như vậy, các bạn đã có một chiếc răng y hệt răng thật, chỉ khác là nó được chế tác từ vàng.
  • Cầu răng sứ: Phương pháp này đòi hỏi những răng kế cận vị trí răng bị mất phải chắc khỏe, không sứt mẻ để bác sĩ lấy làm trụ nâng đỡ. Đầu tiên, bác sĩ sẽ mài 2 răng kế cận 2 bên của răng bị mất, tiếp đó là sử dụng cầu răng sứ được gắn 3 mão răng lên phía trên. Răng vàng sẽ nằm ở giữa cầu sứ để thay thế cho răng đã mất. 2 răng còn lại cũng được chụp lên 2 răng kế cận để hoàn tất quá trình trồng răng vàng.

Đầy đủ quy trình trồng răng sứ quý kim

Quy trình trồng răng sứ quý kim sẽ bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Người bệnh được thăm khám, kiểm tra và tư vấn

Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng thể răng và xương hàm của mọi người bằng mắt thường. Sau đó, bệnh nhân sẽ được chỉ định chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng răng bị mất, tình hình các răng xung quanh có đảm bảo chất lượng hay không và kiểm tra xem xương hàm có bị lệch hoặc có dấu hiệu bị tiêu không. 

Bước 2: Trao đổi với bệnh nhân về phương pháp thực hiện

Thông qua kết quả chụp X-quang, bác sĩ đã biết chính xác vấn đề răng của bạn, từ đó tư vấn phương pháp điều trị hợp lý. Lúc này, nếu bạn có nhu cầu thực hiện cấy ghép răng Implant hoặc làm cầu răng sứ, hãy nói rõ để bác sĩ tư vấn.

Trong trường hợp những răng kế cận răng bị mất đang bị sâu, viêm nha chu, viêm lợi, người bệnh cần tiến hành xử lý các vấn đề này trước khi thực hiện trồng răng vàng.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn

Bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, lấy cao răng để loại bỏ hết vi khuẩn. Nếu lựa chọn cầu răng sứ, người bệnh cần phải mài bớt 2 răng bên cạnh răng bị mất để làm trụ. Độ mài mỗi răng thông thường là khoảng 2mm. Với phương pháp cấy răng Implant, bác sĩ cần tiêm thuốc tê cho bệnh nhân, sau đó đặt trụ Implant vào vị trí răng đã mất.

Bác sĩ sẽ cần vệ sinh sạch sẽ răng miệng cho người bệnh để loại bỏ vi khuẩn
Bác sĩ sẽ cần vệ sinh sạch sẽ răng miệng cho người bệnh để loại bỏ vi khuẩn

Bước 4: Thực hiện lấy dấu răng và thiết kế mão sứ

Bác sĩ sử dụng thiết bị lấy dấu răng Camera Omnicam để lấy chính xác các thông số cần thiết cho việc chế tác một chiếc răng phù hợp thay thế cho chiếc răng bị mất của bạn. Sau khi có dữ liệu chuẩn, bác sĩ sẽ chuyển nó tới phòng Labol để thực hiện thiết kế mão sứ công nghệ 3D, tạo ra những chiếc răng giả y hệt răng thật.

Trong thời gian chờ đợi chiếc răng giả được chế tác, bác sĩ có thể lắp cho bạn răng giả tạm thời để quá trình ăn nhai không bị ảnh hưởng. Bác sĩ sẽ hẹn bạn thời gian chính xác quay lại phòng khám để trồng răng vàng cố định.

Bước 5: Tiến hành phục hình răng hoàn chỉnh

Khi đến lịch hẹn, bệnh nhân hãy quay trở lại phòng khám để bác sĩ thực hiện các thao tác cuối cùng cho quá trình phục hình răng đã mất.

  • Với hình thức cấy ghép răng Implant, sau khi trụ Implant đã tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ lắp mão răng lên phía trên thông qua khớp nối Abutment. Sau đó, bác sĩ cần căn chỉnh răng cho sao khít và không ảnh hưởng đến khớp cắn của người bệnh.
  • Với cầu răng sứ, bác sĩ chỉ cần lắp cầu răng lên trên vị trí các răng đã mài sẵn trước đó và căn chỉnh cho răng vào đúng vị trí là được.

Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc

Sau khi hoàn tất mọi quá trình trồng răng vàng, bác sĩ sẽ đưa ra một số lời khuyên giúp người bệnh giữ gìn, vệ sinh răng thật tốt đồng thời hẹn lịch tái khám.

Sau khi kết thúc quá trình, bác sĩ sẽ hướng dẫn các chăm sóc răng miệng
Sau khi kết thúc quá trình, bác sĩ sẽ hướng dẫn các chăm sóc răng miệng

Trồng răng vàng giá bao nhiêu? Địa chỉ nào uy tín?

Chi phí trồng răng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

  • Vị trí răng bị mất là răng hàm hay răng số 4, răng cửa,…
  • Số lượng răng bị mất.
  • Tình trạng răng miệng của bạn ở thời điểm hiện tại.
  • Chất liệu răng muốn sử dụng là mạ vàng hay vàng thật.
  • Địa chỉ phòng khám nha khoa.
  • Tên tuổi bác sĩ thực hiện trồng răng vàng.

Mức giá trồng răng vàng có thể thay đổi ở từng thời điểm, nhưng thông thường nó có thể dao động trong khoảng từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng/răng. Mọi người có thể tham khảo giá ở nhiều phòng khám nha khoa khác nhau trước khi quyết định.

Trồng răng sứ quý kim cần lưu ý những gì?

Trước, trong và sau quá trình trồng răng sứ quý kim, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Tìm hiểu thật kỹ cơ sở, phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng. Các bạn có thể lên các hội nhóm facebook chuyên về chủ đề răng miệng để tham khảo. Mọi người tuyệt đối không chọn những cơ sở không có tên tuổi, không có giấy phép hoạt động.
  • Nên lựa chọn những phòng khám có liên kết với công ty bảo hiểm để nhận được một phần hỗ trợ chi phí.
  • Tìm hiểu qua về đội ngũ bác sĩ hiện đang công tác tại phòng khám nha khoa mà bạn có ý định lựa chọn.
  • Tham khảo chi phí trồng răng vàng của nhiều nơi để cân đối tài chính của bản thân.
  • Khi đến gặp bác sĩ, bạn đừng ngại nói rõ mong muốn, nhu cầu của bản thân để được tư vấn cụ thể.
  • Sau khi trồng răng giả bằng vàng xong, người bệnh nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày bằng bàn chải mềm, không sử dụng tăm xỉa răng.
  • Nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi vào chế độ ăn uống hằng ngày để giúp răng chắc khỏe.
  • Hạn chế tiêu thụ những đồ cay, nóng hay cà phê,… để làm răng không bị tổn thương.
  • Đi tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để được đánh giá tình hình răng thường xuyên.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về phương pháp trồng răng vàng thay thế, phục hình răng đã bị mất. Hy vọng thông qua bài viết này, những ai đang có nhu cầu trồng răng giả vĩnh viễn bằng vàng, các bạn sẽ trang bị thêm kiến thức và lựa chọn được cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để có hàm răng đẹp, khỏe.

Thông tin liên quan:

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Bình luận (52)

  1. Lê Duy Thành says: Trả lời

    Răng vàng mấy nghệ sĩ hay làm, mà mình muốn làm thì nha nào oke hả mọi ng ơi? làm sao biêt họ lấy vàng gì cho mình ?

    1. Trần Mừng says: Trả lời

      họ phải có giấy tờ cho bác chứ, với lại xem quy trình làm vc của họ, như bên ViDental họ công khai hết, đảm bảo, yên tâm

    2. Lê Duy Thành says: Trả lời

      Dạ em cảm ơn ạ. Hiện tại em vừa được bác sĩ ở vidental implant hướng dẫn và điều trị ở đây luôn

    3. Đào Bảo Chi says: Trả lời

      Mình mất răng 26 mới 3 tháng cũng phải ghép xương và nâng xoang

    4. Nguyễn Xuân says: Trả lời

      Ghép xương đơn giản và an toàn mà, ko ảnh hưởng đến sức khỏe đâu. Nhưng mới nhổ 3 tháng mà phải ghép xương rồi ạ? Mình trống răng 6 tháng cũng chưa cần ghép xương này

    5. Trần Thị Hoa Phượng says: Trả lời

      Mất răng 3 tháng chưa đến nỗi phải ghép xương đâu bạn. Ghép xương hiện nay cũng phổ biến khi trồng răng nên bạn không cần phải lo lắng quá nè. CHọn nha khoa uy tín là được. https://videntalimplant.com/review-trong-rang-implant-5380.html

    6. Phạm Long Thành says: Trả lời

      Thật ra nó cũng đơn giản và an toàn nếu chọn đúng nha khoa uy tín nhé, ở HN thì mình khuyên bạn nên tìm nha khoa chuyên về phẫu thuật hơn nha. Vidental cũng tốt nha

    7. Linh Tuyết says: Trả lời

      Ghép xương an toàn mỗi tội làm lâu thôi , cũng nhổ răng 27/3 làm ngày 27/8 , họ kêu thiếu xương khoan nó vỡ phải đắp xương mất 2tr tiền xương. https://videntalimplant.com/review-trong-rang-implant-5380.html

    8. Nguyễn Cẩm Nhung says: Trả lời

      Em khám thêm chỗ khác xem, mới 3 tháng mà tiêu xương hơi khó. Còn nếu tiêu thật thì ghép xương đơn giản thôi k có j đâu.

  2. Trần Hữu Chí says: Trả lời

    Răng lợi thực sự không thể chủ quan được cả nhà ạ. Mình có một chiếc răng sâu mà cứ nghĩ đơn giản, không để ý đến nó. Kết quả là đau nhức không thể chịu nổi, đến nha khoa khám thì bác sĩ yêu cầu nhổ răng sâu, điều trị tủy sau đấy trồng implant răng mới. Nghe thì đơn giản mà cũng mất khá nhiều thời gian. Mà còn may là chỉ sâu 1 chiếc chứ sâu mấy chiếc thì đau ví lắm ?

    1. Huỳnh Kim Oanh says: Trả lời

      Răng miệng là quan trọng lắm, chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ

    2. Anthony Nguy says: Trả lời

      Nhổ xong trị tuỷ? Có đi ngược? Ng ta trị tuỷ nếu muốn giử lại cái răng đó và gắn răng sứ lên trên, có lẻ bạn đã gặp nha tặc xúi bậy tốn tiền rồi, răng sâu chỉ cần trị tuỷ và gắn sứ lên là xong.

    3. Phước Đẳng says: Trả lời

      Bác làm ở đâu v ạ? Tổng nhiu bác ơi?

    4. Trần Hữu Chí says: Trả lời

      Em làm hết 18 triệu anh ạ, trong đấy là cả điều trị tủy rồi Implant của Đức với mão sứ r, em làm bên ViDental bác sĩ nhiệt tình lắm

    5. Vũ Ngọc Diệp says: Trả lời

      điều trị tủy ko được do sâu quá rồi, thì nha sĩ mới khuyên nhổ hẳn lên trồng lại ấy chứ bác ?

  3. An Thi Dong says: Trả lời

    Có bạn nào đưa bố mẹ đi khám, gặp phải tình huống các nha khoa đều tư vấn trồng 8-10 răng implant, nhưng vào viện răng hàm mặt thì bác sĩ bảo trồng phí tiền, vì xương ko còn bao nhiêu mà trồng, rồi tư vấn chỉ làm hàm tháo lắp chưa?

    1. Thanh Nga says: Trả lời

      Ông mình 82 tuổi còn trồng hết 2 hàm được mà ta
      Trồng bên ViDental đó bạn

    2. Lê Huệ says: Trả lời

      Đưa ra khám chỗ khác xem bạn chứ bố mình lớn tuổi rồi vẫn trồng mà, không có răng ăn uống khó khăn lắm

    3. Thuong Huyen Nguyen says: Trả lời

      Mất răng thì cũng làm được mà nhỉ. E thử đưa bố đi khám bên ViDental xem sao, bác sĩ bên đó có tâm lắm. Như mẹ tôi mất răng cũng làm được mà. Mấy ông bà già thì nên cắm trụ Mỹ cho bền mà tích hợp nó nhanh. Nói chung là tiền nào của đấy thôi

    4. Ngọc Linh says: Trả lời

      Răng này trồng 4-5 cái thôi bắt cầu á , thiếu xương thì ghép xương vào

  4. Nguyễn Quốc Cường says: Trả lời

    Em đã trồng răng bắc cầu cách đây khoảng 5-6 năm và thời gian gần đây nhận thấy mùi hôi phát ra từ phía bên làm bắc cầu khiến em tự ti. Mặc dù có dùng tăm nước thì nó cũng chỉ hết lúc đấy rồi hôm sau đâu lại vào đấy.
    Giờ em muốn tháo răng bắc cầu và lắp răng implant thì mọi người cho em hỏi sau khi lắp implant vài năm thì có bị hôi như răng bắc cầu không và nên lắp loại implant nào tốt ạ

    1. Aisha Dang says: Trả lời

      Mình chưa lam implant nhưng theo sự tìm hieu cua mình la implant se đỡ hôi hơn bac cau. Vi theo lý thuyet la nướu tuột dần theo thời gian. Và đó chính là ly do bắc cầu bị hôi. Nếu bạn làm implant thì chỉ khi nướu tuột quá mức đến thanh trụ titan thi luc đó mới hôi nhiều

    2. Trần Thị Mỹ Linh says: Trả lời

      Anh đi kiểm tra sớm đi ạ. E bị giống anh á. Để lâu nó hư hết gọi là viêm ổ luôn ý. E nhổ 2 chân răng luôn r. Đang đợi gắn implant nè

    3. Tùng Vương says: Trả lời

      Trong khi cấy implant sẽ có thời gian chờ tầm 2-3 tháng lúc đó em mua nước súc miệng em súc là lợi phục hồi e nhé
      Dạng súc miệng 100k 1 hộp ấy lợi tốt thì ko bị viêm nữa đâu

    4. Đỗ Thị Thu Hiền says: Trả lời

      cắm impl nó có chức năng y như răng thật nên k lo bị hỏng, hôi miệng đâu. Mà impl có độ bền cao trên 10 năm đến trọn đời đấy. t trồng trụ hàn bên thành an thấy ok phết, làm về ăn gặm thoải mái. với lại bs Tiệp có 11 năm kinh nghiệm uy tín nên cx yên tâm làm

    5. Phi Dũng Cao says: Trả lời

      của hàn bn tiền vậy ạ, bao gồm tất cả chưa

    6. Đỗ Thị Thu Hiền says: Trả lời

      trọn gói hết rồi bạn nhé, t làm 15tr có cả răng sứ rồi đấy. làm sớm đi chứ để lâu tiêu xương khó giải quyết lắm, mất thẩm mỹ nx. B qua bs tư vấn cho

  5. Nguyễn Thiên Hương says: Trả lời

    Các anh chị ơi mẹ em mất liền 3 răng hàm thì nên trồng implant luôn hay bắc cầu sứ là được ạ ??? Em phân vân quá ạ ?

    1. Quyết says: Trả lời

      trồng đi b ơi. sai lầm lớn nhất đi làm cầu để phá răng xung quanh. giờ bọn nha tặc nó k tư vấn kỹ đâu đi nha khoa uy tín mà làm. thà mất 1 lần còn hơn đau nhiều lần , mà nó đã mài r xđ bạn sau này cũng gặp vđe thôi. tôi ng trước vội vàng k tìm hiểu kỹ. mất tiền ngu vs bọn chó đẻ nhiều r, quan trọng hơn là đã mài răng thật dù mất tiền cũng k thể làm gì đc

    2. Hao Le Van says: Trả lời

      đúng phải dùng từ nha tặc ý, hồi cấp 3 k biết gì để nó đục hàn mấy cái răng cối liền để n lấy tiền hàn đút túi, mà răng đó mới chỉ viêm nhẹ thôi. Giờ răng m nhìn k ra gì hết

    3. Nguyễn Bảo Trung says: Trả lời

      cắm ip tư vấn nhiệt tình vui vẻ thoải mái bên bạn ViDental Implant. mới cắm trụ chưa hoàn thiện nên chấm khoản tư vấn với là thoải mái 9 điểm

    4. Mai Vu says: Trả lời

      So sánh với các phương pháp khác như cầu răng, hàm tháo lắp thì giá của việc trồng răng Implant đơn lẻ có đắt hơn đôi chút. Nhưng nếu xét về lâu dài, thì phương pháp cấy ghép Implant này chính là phương pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Trụ Implant tích hợp cứng chắc với xương hàm nên sau khi cấy ghép Implant sẽ cải thiện khả năng ăn nhai như răng thật cho khách hàng.

    5. Bác Sỹ Thư says: Trả lời

      Mất răng trồng implant sẽ tốt hơn bạn nhé, chắc chắn và độ bền củng ổn hơn nữa. Làm cầu bạn sẽ phải mài nhiều có thể mài hơn 2R đấy

    6. Nguyễn Hương Huyền says: Trả lời

      Nên chọn imp nha bạn, bcrs kg sử dụng đc lâu đâu mà lâu dần phát sinh nhiều vấn đề nữa

    7. Lani Le says: Trả lời

      t làm bên ViDental Implant thấy ưng ra phết đấy, làm tư vấn tận tình. Mà làm xong k cộm, nhức đau đâu, ăn gặm thoải mái luôn ý, b thử qua nhé bs khám miễn phí đó

    8. Thu Huyền Ngọc says: Trả lời

      Làm cầu răng ko dùng đc lâu dài đâu, bạn đưa mẹ đi làm implant để làm 1 lần ăn nhai trọn đời luôn

  6. Bùi Minh Công says: Trả lời

    Bị mất 1 răng hàm lớn bên trong. Tôi có đi khám thì được tư vấn làm cầu răng sứ hoặc trồng răng implant. Tôi không quá băn khoăn về chi phí, quan tr[f]ng là chất lượng, hiệu quả cái nào tốt hơn. Ai đã làm rồi xin chia sẻ giúp. Xin cảm ơn

    1. Nha Sỹ Phạm says: Trả lời

      Chất lượng, hiểu quả thì implan tốt hơn so với cầu răng.

    2. Nguyễn Cẩm Nhung says: Trả lời

      Nên làm implant, tuy lúc làm có vất vả hơn nhưng về lâu dài ổn hơn hẳn

    3. Long Phi says: Trả lời

      Quan trọng vẫn là tay nghề bác sĩ, chọn trụ Implant được giá, bảo hành lâu dài thì làm luôn. Mình làm trụ Dentium Hàn 16.5tr, răng Zirconia toàn sứ 5tr, 2 năm qua vẫn ăn nhai ổn nha bạn. Có cái hay mắc răng nên phải dùng máy tăm nước thôi.

    4. Nguyễn Ngọc Liên says: Trả lời

      Em nhắn cho trung tâm ViDental Implant tư vấn cho. BS yến bên đấy làm tốt mà cận thận nhé

    5. Nguyễn Tâm says: Trả lời

      cắm implant b ơi, ổn định mà chắc chắn hơn cầu sứ nhiều. làm cầu sứ lại còn phải mài 2 cái 2 bên nữa ý, có khi dc vài năm lại yếu, rồi phải làm lại.

    6. Ngân Nguyễn says: Trả lời

      implant anh ạ, em cũng phải trồng thấy ăn uống bình thường, k bị đau nhức, nghe nói làm cầu thì không bền bằng

  7. Hạ Ninh says: Trả lời

    Các tiền bối cho e hỏi xíu ạ. Em bị mất răng số 6 hàm dưới 2 năm rưỡi rồi, bây giờ em tính đi trồng implant nhưng răng đối diện hàm trên trồi xuống . Bác sĩ bảo e là có 2 cách , 1 là mài ngắn chiếc răng hàm trên đi, 2 là niềng kéo về lại vị trí cũ. Em ko muốn niềng vì niềng mất thời gian lâu . Em tính mài. Các anh chị đi trước có kinh nnghiệm gì truyền lại cho e với ạ

    1. Nguyễn Song Ngân says: Trả lời

      Răng trên của bạn dài hơn răng bên cạnh khoảng 3mm. Theo tôi nên niềng răng trên kéo nó lên, đồng thời trồng mới răng dưới. Răng dưới chắc chắn phải ghép bù xương, trước khi trồng mới. Vậy khoảng 2 năm sau, bạn sẽ khôi phục đc 2 răng này. Chúc bạn thành công.

    2. Hương Nguyễn says: Trả lời

      Úi, mình chọn đánh lún răng 6 nhé, bảo toàn mô răng, mình đang đánh lún nè, sắp xong giai đoạn này rồi, nay là đến nha sĩ tái khám luôn rồi.
      Đánh lún thì bắt vis xong kéo răng, ban đầu mình sợ bắt vis lắm nhưng làm rồi mới biết êm ru,vis k đáng lo ngại mà lo ngại ở thời gian thôi.
      Kiên trì sẽ đi đến kết quả tốt bạn nhé.

    3. Nguyễn Thu Trang says: Trả lời

      Răng bị mất nếu ko trồng thì chiếc răng khôn kia nó sẽ đẩy xô chiếc răng kia nghiêng. Còn răng hàm trên b mài rồi nếu ko trồng sẽ tụt xuống tiếp làm ảnh hưởng tới gương mặt nữa đó b

    4. Phương Uyên says: Trả lời

      Nếu bị trồi ít thì mài bọc răng sứ vẫn ổn nha em. C cũng bị 2 cái r6 hàm trên trồi xuống luôn nè. Niềng kéo về còn gọi là đánh lún cực lắm em, nhưng sẽ tối ưu hơn bọc răng

  8. Nguyễn Mai says: Trả lời

    E muốn đưa mẹ đi trồng răng thì nên trồng răng ở nk Lạc Việt, nk Paris, nk Vidental hay nk nào ở HN mn cho e xin ít ý kiến được ko ạ ( e lo cho sức khoẻ của mẹ nên muốn xin ý kiến của những người đã từng trồng răng, những ai có ý định pr cho nk xin né bài của e nhé ạ )

    1. Nguyễn Mai says: Trả lời

      Mẹ t bị mất răng cửa mấy cái. N hỏng r n ngắn tũn ấy. T vs mẹ đi nk trồng nhưng ktra sức khỏe kd đủ điều kiện trồng do bị cao huyết áp ấy c. Nên quay ra bọc sứ. C cứ đưa đi khám trc đã r xem nk nói thế nào.

    2. Hue Nguyen says: Trả lời

      T đang tìm hiểu bên Vidental thấy bên này được nhiều người khen cũng đang tham khảo thêm

  9. Mai Mẹt says: Trả lời

    E bị sâu cả 4 cái răng khôn nếu giờ mà nhổ đi thì có ảnh hưởng gì không và sau này có phải trồng răng thay thế vào đó không ạ ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309