Trồng Răng Implant Có Gây Dị Ứng Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Phục hình | Nơi công tác: ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội

Trồng răng Implant không còn là phương pháp xa lạ hiện nay, đảm bảo độ an toàn và lành tính đối với sức khỏe. Tuy nhiên, có một vài trường hợp vẫn gặp phải biến chứng dị ứng. Vậy chính xác trồng răng Implant có gây dị ứng không? Trước khi quyết định thực hiện dịch vụ này, hãy tham khảo những thông tin chúng tôi chia sẻ bên dưới đây.

Thực hiện trồng răng Implant có gây dị ứng không?

Trồng răng Implant là một phương pháp khôi phục răng đã mất được đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp bị dị ứng khi trồng răng Implant, nguyên nhân thường xuất phát do nha khoa sử dụng vật liệu chất lượng kém, không có nguồn gốc rõ ràng.

Titanium là vật liệu đã được chứng minh là một kim loại quý và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Điều này đã được chứng minh bởi các  cơ quan có thẩm quyền cấp phép sử dụng trong lĩnh vực nha khoa. Tuy nhiên, một số người có cơ địa không phù hợp vẫn có thể bị dị ứng với Titanium, do đó cần xem xét và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Nếu gặp phải trường hợp dị ứng với chất liệu của trụ là Titanium, bạn có thể liên hệ nha khoa và lựa chọn loại trụ được chế tác từ các vật liệu an toàn hơn. Như vậy, dù bị dị ứng với kim loại, bạn vẫn có thể thực hiện trồng răng Implant một cách an toàn và hiệu quả.

Trồng răng Implant có thể gây dị ứng
Trồng răng Implant có thể gây dị ứng

Dấu hiệu nhận biết khi bị dị ứng với trụ

Khi xảy ra phản ứng dị ứng, bạn sẽ nhận thấy được các biểu hiện cụ thể như sau:

  • Sưng đau kéo dài: Bạn có thể cảm thấy đau nhức, khó chịu sau vài ngày cấy ghép. Tuy nhiên nếu sưng đau, tấy đỏ kéo dài quá lâu thì đây là dấu hiệu dị ứng.
  • Ngứa và nổi mẩn: Mụn xuất hiện ở khu vực vừa trồng răng, gây ngứa, khó chịu, cảm giác trong miệng bị vướng. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.
  • Mất vị giác: Bạn ăn không ngon miệng, mất vị giác, chán ăn khiến dạ dày, thực quản bị ảnh hưởng.Tình trạng này xuất phát do ảnh hưởng từ quá trình dị ứng kim loại. 
  • Các biểu hiện khác: Phần viền nướu quanh chân răng bị đỏ, hiện tượng bị tụt xuống, nướu lỏng, mùi hôi miệng xuất phát từ răng thì bạn có thể đang bị dị ứng với phần mão răng. Ngoài ra còn các dấu hiệu khác như cảm giác châm chích và xuất hiện mụn nước nhỏ li ti.

Cần làm gì sau khi gặp các dấu hiệu dị ứng?

Trong trường hợp bạn nhận thấy mình có dấu hiệu dị ứng với Implant, điều quan trọng là cần tới các cơ sở nha khoa uy tín gần nhất để kiểm tra và kịp thời điều trị. Việc này sẽ giúp hạn chế các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, hoại tử tủy và tổn thương đến xương hàm.

Đối với tình trạng dị ứng với Implant, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ trụ Implant gây dị ứng ra khỏi cung hàm. Sau đó, bạn sẽ được thay thế bằng trụ Implant mới phù hợp với cơ địa và sức khỏe của mình. Đồng thời, nếu vùng nướu bị dị ứng và tổn thương, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh và điều trị dứt điểm.

Bạn cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra
Bạn cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra

Để giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm và dị ứng sau khi cấy ghép Implant, bạn nên lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín, sử dụng các loại trụ Implant chính hãng và chất lượng. Những cơ sở này thường có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo mang lại kết quả phục hình tốt nhất.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc trồng răng Implant có gây dị ứng không. Để tránh gặp nguy hiểm, ngay khi quan sát thấy các dấu hiệu bất thường, bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám và đưa ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các dịch vụ nha khoa, hãy liên hệ trực tiếp vào hotline hoặc để lại bình luận ở phía dưới đây, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất tới bạn.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309