Trồng Răng Implant Có Đi Máy Bay Được Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Phục hình | Nơi công tác: ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng được nhiều khách hàng lựa chọn, giúp khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả. Song song với các ưu điểm nổi bật, phương pháp này cũng gây cho khách hàng rất nhiều thắc mắc, băn khoăn. Đặc biệt là câu hỏi trồng răng Implant có đi máy bay được không được rất nhiều người gửi về trung tâm. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu câu trả lời, cùng khám phá ngay bên dưới đây.

Trồng răng Implant có đi máy bay được không?

Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng đã và đang thực hiện trồng răng Implant. Bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng sau khi thực hiện vẫn có thể đi máy bay như bình thường. 

Thông thường, khi đi qua cổng an ninh tại sân bay, bạn sẽ không được đem theo các vật dụng bằng kim loại, những đồ sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm khi bay. Trụ Implant thường được chế tác từ hợp kim Titanium, chính vì vậy sẽ không làm ảnh hưởng tới chuyến bay.

Trồng răng Implant hoàn toàn có thể đi máy bay
Trồng răng Implant hoàn toàn có thể đi máy bay

Trụ được chế tác từ chất liệu đạt chuẩn Y khoa

Chân răng nhân tạo (trụ Implant) được làm từ hợp chất Titanium, có độ tương thích sinh học cao với cơ thể, không bị oxy hóa trong khoang miệng và không gây dị ứng. Nhờ những đặc tính này, Titanium rất phổ biến trong y học, đặc biệt là nha khoa.

Nếu bạn cấy ghép răng Implant tại một trung tâm nha khoa uy tín, đảm bảo trụ chân răng được chế tác từ Titanium tinh khiết, bạn có thể đi máy bay bình thường mà không gặp bất kỳ trở ngại nào khi qua cổng an ninh.

Nhà sản xuất đã nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chế tác trụ

Các loại trụ Implant đã được nghiên cứu và thiết kế kỹ lưỡng để đảm bảo việc trồng răng Implant không ảnh hưởng đến việc đi máy bay của người sử dụng.

Theo các chuyên gia, máy dò kim loại tại cổng an ninh của các sân bay có độ nhạy được chia thành 15 mức, từ 1 đến 15, tùy thuộc vào độ đặc và khối lượng kim loại bạn mang theo. Thông thường, máy dò kim loại sẽ cảnh báo khi cảm biến kim loại vượt quá mức độ 5.

Trụ Implant được chế tác từ hợp kim với hàm lượng kim loại phù hợp, không vượt quá mức độ 4, đảm bảo người dùng có thể di chuyển bằng máy bay một cách thoải mái mà không lo ngại bị cảnh báo tại cổng an ninh. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đi máy bay sau khi đã cấy ghép răng Implant.

Cần đợi khoảng bao lâu mới có thể đi được máy bay?

Kỹ thuật trồng răng Implant yêu cầu can thiệp vào xương hàm, vì vậy sau khi trồng răng, khách hàng cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng.

Khách hàng cần dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh và di chuyển nhiều trong ít nhất 3 đến 10 ngày để không ảnh hưởng đến trụ Implant. Thời gian nghỉ ngơi cụ thể sẽ phụ thuộc vào số lượng răng cần cấy ghép và tình trạng răng miệng của mỗi người.

Bạn cần đợi ít nhất 3 đến 10 ngày mới nên đi máy bay
Bạn cần đợi ít nhất 3 đến 10 ngày mới nên đi máy bay

Sau khi trồng răng làm thế nào để bay thoải mái?

Để có một chuyến bay thoải mái sau khi trồng răng Implant, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

  • Làm theo mọi chỉ dẫn và khuyến cáo của nha sĩ về việc chăm sóc sau khi trồng răng Implant, bao gồm nghỉ ngơi và tuân thủ chế độ dinh dưỡng phù hợp.
  • Hạn chế các hoạt động cường độ cao trước chuyến bay và dành thời gian nghỉ ngơi đủ để cơ thể được hồi phục.
  • Nếu có thể, ưu tiên chọn những chuyến bay ngắn (dưới 10 tiếng) để giảm thời gian phải ngồi trên máy bay.
  • Sử dụng gối cổ hoặc các dụng cụ hỗ trợ khác để giữ tư thế thoải mái khi ngồi, giúp giảm áp lực lên vùng miệng và khu vực trồng răng Implant.
  • Uống đủ nước để giữ ẩm cho miệng và tránh ăn những thức ăn cứng để giảm áp lực lên răng Implant và khu vực xung quanh.
  • Trước khi đi máy bay, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để nhận được lời khuyên cụ thể dựa trên tình trạng sức khỏe và tiến trình phục hồi của bạn.

Qua những thông tin được chia sẻ phía trên, chắc hẳn bạn đọc đã nắm được trồng răng Implant có đi máy bay được không. Để việc di chuyển thuận lợi nhất, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín, cung cấp loại trụ chất lượng, tay nghề giỏi để hạn chế biến chứng sau khi thực hiện. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những kiến thức bổ ích tới bạn.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309