Môi Cong Là Thế Nào? Hình Dáng Môi Này Nói Lên Điều Gì?

Đôi môi là điểm nhấn quan trọng, quyết định khá nhiều đến thẩm mỹ của toàn bộ gương mặt. Một đôi môi đẹp chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt, thu hút được sự chú ý của nhiều người. Vậy môi cong thì sao, liệu đây có phải là một đôi môi đẹp và nó mang ý nghĩa gì theo nhân tướng học?

Môi cong là thế nào?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, một đôi môi đẹp xét về màu sắc phải tươi tắn, hồng hào, căng mọng và tràn đầy sức sống. Nếu xét về kiểu dáng, môi phải hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt mới có thể tạo được điểm nhấn đồng thời giúp tổng thể gương mặt thêm hoàn hảo.

Diễn viên Angelina Jolie sở hữu bờ môi cong đầy quyến rũ
Diễn viên Angelina Jolie sở hữu bờ môi cong đầy quyến rũ

Nếu xoay quanh những tiêu chí trên, nhiều người đã nghĩ ngay đến bờ môi cong gợi cảm, quyến rũ. Vậy như thế nào là môi cong? Hiểu một cách đơn giản nhất, đây là dáng môi có 2 khóe môi trên hơi cong và hướng lên đồng thời đường viền môi rõ nét. Đặc biệt, những người sở hữu đôi môi cong khi cười lộ ra những đường cong nhẹ nhàng, hai khóe môi hơi đưa lên trên tạo sự quyến rũ, tươi tắn.

Môi cong đẹp hay xấu?

Môi cong đẹp hay xấu phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, không chỉ là hình dáng, đường nét của đôi môi mà còn dựa theo đặc điểm môi dày hay mỏng, hồng hào hay thâm nhợt. Đáng chú ý, chúng ta cũng cần xác định xem đôi môi đó có hài hòa với các đường nét khác trên khuôn mặt không.

Trường hợp đôi môi cong đáp ứng đủ các tiêu chí về hình dáng đồng thời có màu sắc hồng hào, tươi tắn, hài hòa với các bộ phận khác trên gương mặt thì được xem là đẹp. Ngược lại, nếu sở hữu môi cong nhưng lại không phù hợp với tổng thể khuôn mặt thì đây lại chính là “thủ phạm” khiến nụ cười của bạn trở nên kém duyên.

Như vậy có thể thấy, môi cong xấu hay đẹp phải đặt vào từng trường hợp cụ thể. Nếu hài hòa với gương mặt thì dù môi mỏng hay dày, thẳng hay cong đều được coi là đẹp.

Môi cong mang ý nghĩa gì theo nhân tướng học?

Theo nhân tướng học, môi cong được đánh giá là đôi môi đẹp. Về sự nghiệp, người sở hữu đôi môi này rất thông minh, nhanh nhẹn, dễ đi đến thành công. Đặc biệt là khi họ theo đuổi con đường nghệ thuật hay các công việc liên quan đến ngoại giao, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người.

Còn về tính cách, đối lập với khóe môi cong xuống, người có khóe môi cong lên lại sở hữu tính tình khảng khái, hào phóng, ý chí mạnh mẽ. Do đó họ thường có cuộc sống suôn sẻ, ít biến cố và hay có quý nhân phù trợ.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian của người Việt Nam, nữ giới có đôi môi cong đa số đanh đá, sắc sảo và được nhiều chàng trai theo đuổi. Nguyên nhân là bởi tình cách vui vẻ, thân thiện, nhanh nhẹn mặc dù có đôi chút đỏng đảnh, hay hờn dỗi. Chính vì những lẽ đó mà các chàng trai dễ phải lòng các cô gái sở hữu đôi môi cong quyến rũ.

Thông tin hữu ích

Người có môi trên cong lên thường thông minh, nhanh nhẹn và hơi đỏng đảnh
Người có môi trên cong lên thường thông minh, nhanh nhẹn và hơi đỏng đảnh

Nhìn chung, theo góc độ thẩm mỹ hay nhân tướng học thì môi trên cong lên nhìn chung là đôi môi đẹp. Minh chứng cho điều này là các mỹ nhân nổi tiếng trên thế giới thường có đôi môi cong quyến rũ như Anglelina Jolie, Anne Hathaway, Emilia Clarke, Rosie Huntington – Whiteley hay Thư Kỳ. Tại Việt Nam, các nghệ sĩ sở hữu đôi môi này cũng được đánh giá cao về nhan sắc như Chi Pu, Thủy Tiên, siêu mẫu Hà Anh, siêu mẫu Tuyết Lan,…

Làm sao để có bờ môi cong quyến rũ?

Trên thực tế, có rất nhiều các để chị em có một bờ môi căng mọng và quyến rũ hơn. Bên cạnh trang điểm, một số phương pháp khác như thoa mật ong, bạc hà lên môi thường xuyên được áp dụng. Thậm chí, không ít người còn lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ môi để có thể sở hữu một đôi môi ưng ý nhất.

Sử dụng mật ong

Loại bỏ tế bào chết là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng để đôi môi trở nên căng mọng, tươi trẻ. Nguyên nhân là khi lớp da chết trên bề mặt da biến mất thì làn môi sẽ trở nên hồng hào và mềm mại hơn.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp mật ong, đường nâu và chanh tươi để tẩy da chết cho môi. Ba nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ giữ độ ẩm và màu môi tự nhiên trong thời gian dài.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê đường và nửa quả chanh.
  • Trộn đường và mật ong đã chuẩn bị sau đó khuấy đều.
  • Dùng chanh thấm hỗn hợp trên để chà nhẹ lên viền môi trong thời gian từ 5-7 phút.
  • Rửa lại môi bằng nước ấm.
  • Thực hiện cách làm môi cong như trên 3 lần/tuần.

Làm môi cong bằng tinh dầu bạc hà

Bạc hà nếu dùng đúng cách sẽ phát huy tác dụng kích thích nhẹ và khiến môi bạn trở nên căng lên một chút so với bình thường. Đáng chú ý, các sản phẩm son môi hữu cơ được tinh chế từ loại nguyên liệu này còn giúp môi giảm bớt nứt nẻ và mềm mịn hơn.

Tinh dầu bạc hà giúp môi trở nên căng bóng hơn
Tinh dầu bạc hà giúp môi trở nên căng bóng hơn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 5 giọt tinh dầu bạc hà và một thìa dầu dừa.
  • Trộn hai nguyên liệu đã chuẩn bị trên và cho và một lọ dưỡng môi cũ và sử dụng để thoa lên môi ngày 3 – 5 lần.

Lưu ý: Nếu bạn cảm thấy đôi môi của mình bị kích thích mạnh bởi bạc hà, hãy sử dụng phương pháp làm môi cong khác tại nhà.

Dùng bột quế

Bên cạnh bạc hà, quế cũng là một chất kích thích nhẹ và an toàn với đôi môi vốn dĩ nhạy cảm của bạn. Khi sử dụng lên môi, nó sẽ giúp môi bạn trở nên cong và dày hơn trong khoảng 48 giờ.

Cách thực hiện:

  • Rắc một chút bột quế vào bàn chải đánh răng cũ, không sử dụng nữa.
  • Dùng bàn chải có rắc quế chà nhẹ lên môi cho tới khi cảm thấy đôi môi ửng đỏ và căng mịn.

Ngoài ra, chị em cũng có thể làm một sản phẩm giúp căng mọng môi khác tại nhà bằng cách trộn đều một chút quế vào một thìa dầu dừa. Tiếp theo đặt hỗn hợp đã trộn vào một lọ son bóng dạng nước cũ đã vệ sinh sạch sẽ. Cuối cùng bạn có thể sử dụng loại son dưỡng này bất cứ khi nào cần làm dáng.

Lưu ý: Cũng giống như bạc hà, nếu đôi môi của bạn cảm thấy đau đớn và sưng lên khó chịu sau khi sử dụng quế thì tốt nhất hãy ngừng sử dụng ngay phương pháp làm đẹp này.

Mẹo trang điểm cho môi cong

Nếu bạn thực sự yêu thích và muốn sở hữu môi đôi môi cong thì cũng có thể lợi dụng kỹ thuật trang điểm. Tuy nhiên, cách này không quá dễ dàng, bạn cần quan sát tỉ mỉ và luyện tập thường xuyên để đạt kết quả như mong muốn.

Đừng bỏ lỡ

Đánh son đúng cách
Đánh son đúng cách cũng giúp bạn sở hữu đôi môi cong và dày hơn

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, vệ sinh và tẩy da chết cho môi thường xuyên để son có thể lên màu chuẩn nhất.
  • Dùng chì kẻ đường viền môi hơi lùi vào trong so với đường môi thật một chút. Đây là bước làm quan trọng giúp bạn “ăn gian” độ rộng của bờ môi.
  • Thoa son màu đậm phía trong lòng môi một cách nhẹ nhàng theo đường viền vừa kẻ, và tán nhạt dần ra phía ngoài.
  • Dùng kem che khuyết điểm để thoa một lớp nhẹ trên môi nhằm mục đích xóa đi đường viền giữa môi và da xung quanh.

Chú ý: Những người có môi mỏng tốt nhất nên ưu tiên những tông màu sáng, chẳng hạn như hồng cam, hồng phớt hoặc ấm áp như nâu cam để tạo hiệu ứng đôi môi cong nhẹ.

Phun môi giúp môi cong quyến rũ

Phun môi được xem là phương pháp giúp bạn sở hữu đôi môi cong quyến rũ trọn đời , nhanh chóng. Đặc biệt cách này được đánh giá là hiệu quả hơn rất nhiều so với những mẹo truyền thống đã được đề cập ở trên.

Phun môi là kỹ thuật sử dụng đầu kim siêu nhỏ để di nhẹ nhàng lên môi nhằm đưa màu mực vào tầng thượng bì của môi, từ đó tạo màu sắc tươi mới cho đôi môi. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp định hình dáng môi được cân đối hài hòa hơn với khuôn mặt.

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến đôi môi cong. Nếu đang sở hữu đôi môi này bạn nên cảm thấy may mắn bởi theo góc độ thẩm mỹ hay nhân tướng học thì nó đều được xem là đẹp, thể hiện sự thông minh, sắc sảo và quyến rũ.

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309