Hệ lụy mất răng, cảnh báo biến chứng trồng răng kém chất lượng – Bác sĩ cảnh báo

Tiêu xương hàm, suy giảm chức năng nhau, răng xô lệch, chảy xệ cơ mặt,… là hàng loạt biến chứng có thể xảy ra nếu đề tình trạng mất răng diễn lâu ngày.

Hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng do mất răng – Không phải ai cũng biết!

Theo kết quả nghiên cứu từ một báo cáo của Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 về tình trạng mất răng và nhu cầu phục hình răng cho biết: Ở nhóm tuổi trên 60, tỷ lệ mất răng trung bình từ 82 – 85%, số răng trung bình bị mất rơi vào khoảng 6 – 7 chiếc ở cả hai hàm. Mất răng bắt đầu xuất hiện từ độ tuổi khoảng 45 và càng lớn tuổi nguy cơ càng tăng cao và khó kiểm soát.

Có thể thấy mất răng – rụng răng là một tình trạng khá phổ biến, nhưng việc bỏ quên, không phục hình lại vị trí răng bị mất cũng lại bị nhiều người xem là “bình thường”. Chính vì vậy, các trường hợp bị biến chứng, xương hàm yếu, ăn nhai lộm cộm ngày một tăng ở độ tuổi trung niên trở lên.

Mất răng không đơn giản chỉ là việc thiếu đi một chiếc răng trên hàm mà còn có thể là nguyên nhân khiến những chiếc răng khác bị đổ, bị nghiêng, ảnh hưởng lớn đến cấu trúc toàn hàm. Hoạt động ăn nhai khi thiếu đi một chiếc răng có thể khiến khung hàm bị lệch, má chảy xệ, lệch mặt và khớp cắn lệch lạc.

Bác sĩ Phạm Quang Anh - Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ - ViDental Implant

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Những biến chứng do mất răng không xuất hiện trong ngày một ngày hai mà diễn ra từ từ, cho đến khi người bệnh nhận ra vấn đề hầu hết đều đã đến giai đoạn nặng. Sự khó chịu trong ăn uống, thao tác nhai hằng ngày khiến việc ngủ nghỉ, sinh hoạt, chất lượng cuộc sống đều bị suy giảm.

Dấu hiệu cảnh báo “hệ lụy mất răng” đang diễn ra

Nếu bạn đã bị mất răng và đi kèm một số dấu hiệu sau đây, chứng tỏ bạn đang có nguy cơ gặp rắc rối với sức khỏe răng miệng:

  • Các răng xung quanh có dấu hiệu nghiêng về phía răng bị mất
  • Răng bị tụt lợi, có cảm giác răng dài hơn
  • Vị trí mất răng bị lõm xuống
  • Mặt bị lệch sang 1 phía
  • Khó khăn, đau nhức khi nhai bằng hàm có răng bị mất
  • Thường xuyên bị sưng nướu, chảy máu chân răng

Các dấu hiệu này có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường khi quan sát ở vùng răng bị mất nên cô chú anh chị hoàn toàn có thể tự xác định được vấn đề của mình và kịp thời đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

“Tiêu xương hàm là biến chứng nặng nề nhất của mất răng lâu ngày. Tình trạng tiêu xương không thể dừng lại nếu như không có sự can thiệp từ y khoa. Việc tiếp tục để tình trạng này diễn ra sẽ là nguyên nhân sâu xa cho các vấn đề sức khỏe khác như bệnh về thần kinh, bệnh về tiêu hóa và khiến chất lượng cuộc sống của các cô chú anh chị giảm sút rất nhanh chỉ trong một vài năm. Với các tình trạng này, cô chú anh chị cần khám nha khoa ngay lập tức đề được hướng dẫn phương án điều trị.”

Bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục tiêu xương, hóp má tốt nhất hiện nay

Hiện tại, trồng răng là phương pháp y khoa phù hợp nhất để khắc phục tình trạng mất răng, gãy răng, rụng răng. Các phương pháp trồng răng khác nhau mang lại hiệu quả và tuổi thọ khác nhau, tùy nhu cầu bản thân mà cô chú, anh chị có thể lựa chọn.

Quan trọng nhất vẫn là lựa chọn bác sĩ, nha khoa uy tín để ngăn chặn những nguy cơ biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra do đây là một kỹ thuật nha khoa rất phức tạp. Không ít trường hợp do cô chú anh chị lựa chọn sai nha khoa điều trị mà gây tốn tiền, tốn thời gian, suy giảm sức khỏe, sau một thời gian lại phải điều trị lại từ đầu rất phức tạp.

Để không dính phải những lời mời chào trồng răng giá rẻ hay chọn nhầm bác sĩ kém uy tín, các cô chú anh chị nên tìm đến những địa chỉ nha khoa có tiếng tăm, có xác thực, hoạt động minh bạch để tránh tiền mất tật mang.

Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ – ViDental Implant là một trong những địa chỉ được đánh giá cao về dịch vụ trồng răng Implant mà cô chú, anh chị có thể tham khảo.

Sau một thời gian có mặt trên thị trường ngành nha và được khách hàng tin tưởng, ViDental Implant đã dần phát triển hệ thống cơ sở liên kết tại Hà Nội và TPHCM để có thể tiếp cận và giúp đỡ nhiều cô chú anh chị hơn nữa. Mỗi năm có hàng trăm lượt khách ghé thăm để thăm khám, tư vấn trồng răng, trong đó có rất nhiều trường hợp có bệnh nền, mất răng phức tạp, mất răng toàn hàm, đã trồng răng nhưng bị hỏng đã được các bác sĩ thành công phục hình.

Chất lượng điều trị tại ViDental Implant được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao, trung tâm cũng được nhiều đầu báo sức khỏe, tạp chí về nha khoa nhắc đến.

Báo chí nói về dịch vụ trồng răng tại ViDental

Nếu cô chú anh chị cũng đang gặp những vấn đề về mất răng, gãy răng mất chân răng hãy liên hệ ngay với các bác sĩ tại Trung tâm Trồng răng, Phục hình răng thẩm mỹ ViDental Implant để nhanh chóng được tư vấn hướng khắc phục. Cô chú anh chị đặt lịch khám trước khi đến sẽ được ưu tiên xếp hàng sớm đồng thời nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là những thông tin rất quan trọng để cô chú anh chị tìm được cho mình phương pháp khắc phục khuyết điểm răng, cải thiện khả năng ăn nhai hàng ngày BỀN VỮNG NHẤT. Hy vọng cô chú anh chị sẽ sớm thoát khỏi những nỗi ám ảnh răng miệng.

Xem thêm: 

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Bình luận (21)

  1. Phạm Thùy Diệu Linh says: Trả lời

    Mn cho mình hỏi trồng Implant thì có lâu ko ạ, trc mình bị sâu răng hàm mình có hàn vào rồi mà giờ nó vỡ to hơn và rỗng ở trong răng, giờ bọc sứ thì ko còn cùi răng để mài nên mình ko biết phải làm sao?

    1. Hữu Thịnh Nguyễn says: Trả lời

      Thời gian thì phải xem trụ khi nào tích hợp ý, như mình trồng 4 tháng trụ tích hợp lên răng đc rồi ý. Tình trạng của bạn đã đi khám đâu chưa? nếu chưa thì đi khám xem có giữa lại đc răng đấy k hay phải nhổ hết, giờ nhiều nk khám tư vấn miễn phí đấy

    2. Luke Nguyen says: Trả lời

      Tuỳ cơ địa mỗi ng từ 1-3 tháng, mình thì 1 tháng

  2. Trang Nguyễn says: Trả lời

    Tình hình là e có 2 răng sâu hàm trên. 1 cái bên phải chỉ còn chân răng(cái này chắc phải nhổ luôn r) còn 1 cái sâu bị vỡ nhưng vẫn còn răng nhô lên. Cho em hỏi là có thể phục hồi răng này dc k ạ răng khôn em mới nhổ rùi hì.

    1. Quỳnh Trang says: Trả lời

      Tốt nhất đi khám xem bs bảo sao b nếu k lgi dc thì phải nhổ để ipl đó

    2. Bui Manh Hoang says: Trả lời

      đi khám sớm bsi tư vấn cho b ơi, ở nhà k biết đâu mà lần

    3. Nguyen Thi Thu Phuong says: Trả lời

      Ảnh phim k dc rõ lắm b đi khám r chụp lại bsi tư vấn cho

    4. Nguyễn Xuân Tùng says: Trả lời

      Nếu còn chân răng thì mình nghĩ là bọc được ấy, như mình là mất cả chân răng nên mới trồng, c thử đến nha khám xem sao chứ để lâu hỏng thêm á, khám vài nha xem sao để so sánh chứ mỗi người 1 ý á, mình cũng tìm hiểu mấy bên rồi mới trồng nè

  3. Vũ Ngọc Ngân says: Trả lời

    mọi người cho em hỏi. em bị hỏng 2 cái răng số 7. cả 2 đều hỏng tuỷ.
    1 cái đã nhổ. 1 cái chưa.
    1 cái nhổ cách đây 2 năm.
    liệu có bị tiêu xương k?

    1. Nguyễn Khắc Trường says: Trả lời

      Tùy từng người ấy c, thường thì vài tháng bdau suy giảm dần rồi ấy, tầm 1 năm đổ đi là tiêu xương nhiều rồi, tiêu xương thì phải ghép xương rồi mới làm được, hơi tốn https://videntalimplant.com/trong-rang-khi-bi-tieu-xuong-ham-7300.html

    2. Hồ Vy says: Trả lời

      Sẽ tuỳ tình trạng mỗi người b nhé, như mk mất răng 3 năm vừa trồng lại thì may k bị tiêu xương.

    3. Nguyễn Thị Vân Anh says: Trả lời

      Thế này nha e. Theo nguyên tắc thì sau khi nhổ răng thì trong năm đầu tiên xương sẽ tiêu đi nhiều nhất. Các năm sau đó xương sẽ vẫn tiếp tục tiêu nhưng ít hơn. Vậy nên nhổ răng sau 2 năm thì chắc chắn là xương có tiêu, còn tiêu nhiều hay tiêu ít thì tuỳ vào nhiều yếu tố:
      1. Can thiệp của bác sĩ, nếu bác sĩ nhổ mạnh bạo quá thì 1 2 tháng sau tiêu luôn chứ không cần chờ tới mấy năm.
      2. Cơ địa của bệnh nhân, có những người nhổ rất lâu vẫn không tiêu xương. Vậy thì tốt nhất e nên đi kiểm tra xem xương còn đủ để cấy implant hay không. Nếu đủ thì nên cấy sớm nhé

    4. Huệ Maii says: Trả lời

      Mới 2 năm thì tiêu hay không khó lắm cháu ơi, răng cô mất 10 năm rồi mà khám bs bảo cắm bình thường chả ghép gì

    5. Phún Phương says: Trả lời

      Mình mất răng 2 năm mới bị tiêu 1 chút thôi, chắc tùy cơ địa từng người.

  4. Trần Thị Thu Hà says: Trả lời

    Mọi người cho e hỏi chút, trồng implant cắm nguyên trụ như vậy có dễ bị đào thải k ạ, e thấy có mấy trường hợp bị sưng viêm rén quá trời, k biết do trụ hay do tay nghề bsi nữa

    1. Tô Viết Hùng says: Trả lời

      Trồng răng bị đào thải có nhiều nguyên nhân, do tay nghề bs, do cơ địa, do cách ăn uống. Để hạn chế thì bạn tìm chỗ nào có hợp đồng bảo hành, bs có nhiều năm kinh nghiệm lm cho, với cả trồng răng xong bs dặn kiêng cgi thì phải lm theo nhé

    2. Kiều Trung Hiếu says: Trả lời

      Làm cái gì cũng có cái rủi ro cả, nhưng bạn chọn trụ chất lượng và bsi có tay nghề, làm chuẩn chỉnh thì k vc gì nhé

    3. Quốc Hải says: Trả lời

      chủ yếu do tay nghề bsi thôi, họ xem case bsi nào cũng đã tư vấn trụ phù hợp với mình hay ko rồi b à

    4. Uyên Lê says: Trả lời

      Implant nào cũng có tỷ lệ thất bại và tỷ lệ đó rất thấp. Nên e hỏi có dễ đào thải không thì câu trả lời là không.

  5. Lụa Đặng says: Trả lời

    Các bác trồng răng xong có bị giắt răng ko? Mình thấy nhiều bạn kêu trồng xong ăn hay bị giắt răng hoang mang quá

    1. Bùi Thi Kim Phượng says: Trả lời

      Mình trồng về đến nay được 2 năm rồi ăn nhai rất tốt k vđề gì cả. Mình có dùng kết hợp thêm máy tăm nước để vệ sinh nên k gặp tình trạng dắt thức ăn đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309