Môi Dày Có Thật Sự Đẹp? Khám Phá Ý Nghĩa Và Vận Mệnh Của Môi Dày

Môi to dày là đặc điểm nổi bật của nhiều người, trên cả hai giới, được đánh giá là mang đến vẻ đẹp ấn tượng. Thế nhưng nhiều người lại cho rằng, “môi dày răng hô” cực kỳ mất thẩm mỹ. Vậy thực sự môi dày có đẹp không? Những trường hợp miệng dày có hợp trend làm đẹp không? Vận mệnh những người dày môi sẽ như thế nào? Hãy tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp.

Môi dày là như thế nào?

Môi dày (hay còn gọi là môi to) hiểu đơn giản là dáng môi đầy đặn, căng mọng, kích thước bằng ngón tay trỏ (của người đó). Đây được xem là bộ phận dễ nhận diện nhất trên gương mặt. Ngoài ra, đặc điểm nhận dạng tiếp theo của bờ môi này là hai đường viền trên dưới rất đậm nét.

Thông tin hữu ích

Hình ảnh bờ môi dày với đường nét viền môi đậm và rõ ràng, nổi bật
Hình ảnh bờ môi dày với đường nét viền môi đậm và rõ ràng, nổi bật

Về cấu tạo sinh học, môi có xu hướng dày và trề do phần dưới lớp thượng bì tập trung nhiều mao mạch và dây thần kinh hơn thông thường. Lúc này, độ nhạy cảm của môi sẽ hơn người bình thường từ 3 – 5 lần. Đây là lý do tại sao đàn ông môi dày hay nữ môi dày thường bị nẻ khi thời tiết thay đổi đột ngột.

Các chuyên gia về sức khỏe đã chứng minh được rằng, môi bị dày và cong là do yếu tố bẩm sinh. Thế nhưng cũng có những trường hợp quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để tạo miệng dày gợi cảm hơn.

Môi dày xấu hay đẹp?

Môi có xu hướng dày hay môi mỏng sẽ đẹp có lẽ là thắc mắc chung của nhiều người hiện nay. Đây cũng là chủ đề gây tranh cãi không hồi kết trên nhiều diễn đàn làm đẹp. Theo các chuyên gia nhân trắc, việc xấu hay đẹp của môi được xét theo nhiều góc độ khác nhau:

  • Độ dày cụ thể: Một đôi môi được đánh giá là dày đẹp sẽ có cỡ môi dưới là 2.5 – 3.5 cm, môi trên vào khoảng 1.5 – 1.7 cm. Nếu quá các thông số trên, miệng của bạn không đạt chuẩn cơ bản và sẽ không được hài hòa.
  • Hình thái cụ thể: Để biết mình có đạt yếu tố này không, bạn chỉ cần quan sát các đường viền môi của mình khi khép miệng lại. Chúng phải cân xứng và đồng đều với nhau, các kiểu môi dày cho dáng đẹp như cánh cung, củ ấu và trái tim,… Trường hợp miệng dày nhưng khuôn bên ngoài bị lệch được đánh giá là kém duyên và phá tướng.
  • Tương quan trên – dưới: Theo các chuyên gia về thẩm mỹ, môi dưới nên dày hơn môi trên với tỷ lệ chênh lệch khoảng 0.7 – 1.5 lần. Nếu con số này thấp hơn 0.7 thì miệng có xu hướng hô, còn nếu quá 1.5 thì sẽ là móm.
  • Tương quan với tổng thể khuôn mặt: Tỷ lệ tiêu chuẩn của khuôn miệng với gương mặt là 1/13 – 1/12. Môi có thể dày nhưng phải hài hòa với nhân diện và các bộ phận khác thì mới được coi là đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Từ các “thước đo” nhân trắc học kể trên, bạn hoàn toàn có thể định dạng được môi có độ dày hay mỏng đẹp hơn, độ dày môi của mình là xấu hay đẹp. Đây là việc làm cần thiết cho những ai đang có dự định trở thành diễn viên hoặc tham gia các cuộc thi nhan sắc.

Người có dáng môi này mang ý nghĩa vận mệnh như thế nào?

Theo tử vi Giảng Minh, nhân tướng thường do bộ “khẩu” làm trung tâm. Tức là mồm miệng thế nào thì tính cách, con người và đường đời sẽ như thế đó và môi dày cũng không ngoại lệ.

Dưới đây là một vài tổng hợp cụ thể về vận mệnh bạn có thể tham khảo:

Đối với nam giới

Trong văn hóa Á Đông, một người đàn ông sở hữu khuôn miệng dày được quy thành nhiều kiểu người. Điều này dựa theo độ rộng và tỷ lệ khuôn miệng trên dưới, cụ thể như sau:

Nam giới với khuôn miệng dày, rộng và đều đặn được đánh giá là quý tướng
Nam giới với khuôn miệng dày, rộng và đều đặn được đánh giá là quý tướng
  • Hai môi đều, khuôn rộng: Đây được coi là quý tướng bởi họ thường có tính cách hào sảng, hay giúp đỡ mọi người xung quanh, có khiếu làm ăn kinh doanh và giao thiệp tốt. Đường tiền tài của đàn ông miệng rộng, độ dày của môi đều đặn như thế này cũng rất rộng mở, phù hợp các ngành bất động sản hoặc du lịch.
  • Độ dày hai môi quá cỡ: Dấu hiệu điển hình dễ nhận biết nhất là môi dưới to hoặc môi trên to. Những trường hợp này thường sống khá nội tâm, giàu tình cảm nhưng lại không biết cách thể hiện ra ngoài. Vì thế, nhân duyên của họ hơi kém, quan lộc bình thường, hay gặp khó trong tiền bạc nhưng tất cả sẽ được giải quyết sau năm 27 tuổi.
  • Môi dày, màu sắc thâm tái hoặc trắng bợt: Đây là những đặc điểm điển hình của môi dày nam giới xấu. Họ có tiền vận không tốt, hay đố kỵ và để bụng những chuyện nhỏ nhoi. Họ cũng không “mạnh tay” trong việc chi tiền mà lại thích đầu cơ tích trữ hơn. Trong tình duyên, đàn ông môi thâm dày thường không khéo ăn khéo nói, chưa am hiểu tâm lý phụ nữ và thậm chí là hơi gia trưởng.

Ngoài kích cỡ của khuôn miệng, nhiều nhà nhân tướng học còn có thể tổng đoán vận mệnh con người nhờ vào tướng môi – tướng mắt – tướng lông mày. Hình mẫu đàn ông tiêu chuẩn có nhiều đức tính tốt là là miệng dày đều, mắt sáng, lông mày rậm – tổng thể khuôn mặt toát lên vẻ cương nghị và đoan chính.

Phụ nữ môi dày

Nữ sở hữu đôi môi có độ dày nhiều mang ý nghĩa gì là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Cũng giống như đàn ông, chị em môi bị dày sẽ bị khẩu tướng chi phối toàn bộ đại cục, đặc biệt là tính cách và vận mệnh trong tương lai.

Khuôn miệng đầy đặn ở nữ giới luôn tạo được điểm nhấn hấp dẫn và đặc biệt
Khuôn miệng đầy đặn ở nữ giới luôn tạo được điểm nhấn hấp dẫn và đặc biệt

Cụ thể:

  • Môi trên và dưới đầy đặn đều nhau: Đây được xem là tướng quý, phái nữ có nhân tướng này thường rất giỏi giang, có bản lĩnh và quyết đoán trong mọi chuyện. Họ gặp nhiều thuận lợi trong tiền bạc, dễ gặp tiểu nhân nhưng cũng dễ tránh tiểu nhân. Chị em sở hữu đặc điểm này đường tình duyên hảo hợp, hạnh phúc tràn đầy và cuộc sống viên mãn.
  • Hai môi bị dày quá cỡ: Tướng môi này khá xấu, được ví với loài cá bơn – loài vật lươn lẹo và trong lòng có nhiều toan tính. Bản chất những người này khá tốt nhưng so đo hơi nhiều, từ đó gây cản trở thăng tiến và giảm suy giảm các mối quan hệ xã hội. Tiền tài và tình duyên đều ở mức bình thường, không quá nổi bật.
  • Môi trên dày hơn so với môi dưới: Những người này thường sống nội tâm, có năng khiếu thiên bẩm về nghệ thuật và sáng tạo tốt. Tuy nhiên, họ lại chưa gặp thời và chưa tìm đúng quý nhân. Đừng quá lo lắng vì hậu vận từ tuổi 30 sẽ suôn sẻ hơn, ít thăng trầm, con cái ngoan ngoãn giỏi giang và cuộc sống yên bình.
  • Môi dưới dày hơn môi trên: Đây được xem là các quý cô gợi cảm, sao hồng loan chiếu mệnh đi đâu cũng được mọi người yêu quý. Họ thích hợp trở thành người nổi tiếng nhờ vào tài năng và EQ tốt. Dẫu vậy, hậu vận từ tuổi 30 lại không mấy êm xuôi, thường lập gia đình muộn dù dư giả tiền bạc.

Nhìn chung, quan điểm môi dày là “hung tướng” không thực sự đúng như nhiều người vẫn nói. Thế nhưng nếu quá dày, màu thâm tái và có độ trề thì lại rất “kỵ”. Lúc này, bạn nên suy nghĩ đến việc chỉnh sửa hoặc cải thiện nó.

Màu son phù hợp với dáng môi

Nếu sở hữu đôi môi dày gợi cảm không còn gì phải bàn, tuy nhiên nếu chẳng may đôi môi bị dày và kém xinh nhiều chị em sẽ thắc mắc: Môi dày đánh son như thế nào là phù hợp nhất?

Chọn màu son phù hợp với những đôi môi dày luôn không dễ dàng đối với chị em
Chọn màu son phù hợp với những đôi môi dày luôn không dễ dàng đối với chị em

Để khắc phục đôi môi bị dày và thâm, lời khuyên đúng đắn nhất là nên chọn những sắc son đậm một chút, màu trầm thay vì những màu mỏng nhẹ. Tuy nhiên, lựa chọn cụ thể ra sao còn phụ thuộc rất nhiều vào tone màu:

  • Chọn son cho môi bị dày thâm, da trắng: Nếu may mắn sở hữu làn da trắng sáng thì bạn có thể thỏa sức trải nghiệm với nhiều sắc son khác nhau. Thế nhưng nguyên thắc vẫn là đậm màu như màu đỏ mận, đỏ nâu, đỏ rượu vang,… Những màu sắc này sẽ khắc phục triệt để vấn đề môi thâm, từ đó khiến bờ môi trở nên cực kỳ quyến rũ.
  • Màu son cho môi bị thâm dày, da ngăm: Môi dày đánh son màu gì nếu là da thâm, ngăm? Một số màu cơ bản có thể dùng như tone màu đất, nâu gạch, đỏ gạch và cả hồng cam,…
  • Người môi bị dày, da trung bình: Bạn nên đánh son màu gì nếu sở hữu nước da trung bình? Đại đa số sắc tố da của người Việt Nam chúng ta là màu vàng trung tính. Một số màu son bạn có thể thử như son đỏ nguyên chất, màu nude quyến rũ,…

Những câu hỏi như môi dày nên để tóc gì? Môi bị quá dày phải làm sao hay môi dày cười sao cho đẹp đều là những thắc mắc chung rất khó có câu trả lời cụ thể. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ đặc điểm của bản thân, tham khảo nhiều ý kiến khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Môi dày thì phải làm sao? Cách khắc phục hiệu quả

Môi quá dày và những chi tiết không đối xứng là “điểm trừ” đáng tiếc trên khuôn mặt. Điều này đã đưa chỉ số nhan sắc của bạn về mức trung bình. Vậy môi dày làm sao để mỏng? Có cách nào khiến miệng dày trở nên quyến rũ hơn? Môi dày có nên cắt không?

Hãy cùng tìm hiểu ngay những cách “hô biến” hiệu quả ngay sau đây:

Tiến hành Makeup

Tuyệt chiêu đầu tiên khắc phục môi bị dày đơn giản nhất chính là makeup. Cách làm này tập trung vào việc tạo viền môi giả, từ đó thu hẹp khóe miệng nhờ chọn son sáng màu. Không chỉ nữ giới mà các bạn nam cũng có thể áp dụng phương pháp này để “ăn gian” kha khá độ rộng và dày của khuôn miệng.

Ở cả nam giới hay nữ giới, bạn đều có thể chọn cách kẻ viền để môi trông nhỏ hơn
Ở cả nam giới hay nữ giới, bạn đều có thể chọn cách kẻ viền để môi trông nhỏ hơn

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 bút vẽ viền màu nude và cam, kem che khuyết điểm hoặc cushion, son bóng, son tone sáng
  • Bước 2: Làm sạch miệng bằng nước tẩy trang, sau đó phủ nhẹ một lớp cushion để môi bắt son hơn.
  • Bước 3: Tiếp đến, bạn dùng bút viền nude bắt đầu tạo khuôn miệng, chú ý kẻ cao hơn viền thật từ 1 – 1.2 cm (nếu ở dưới) và thấp hơn 0.5 – 0.2 cm (nếu ở trên).
  • Bước 4: Dùng bút màu cam tô lại các đường viền đã được định hình từ trước, lưu ý tô mờ để đạt vẻ tự nhiên (đặc biệt là với nam giới).
  • Bước 5: Lấy một lượng che khuyết điểm vừa phải để xóa các vết thâm hai bên khóe môi. Các bạn nam làm đến bước này là có thể dừng lại.

Nếu là nữ, bạn cần dùng thêm son dưỡng, son màu và son bóng, chú ý nhấn son bóng thật đậm ở giữa miệng dưới để tạo điểm nhấn thu hút hơn nhé!

Môi dày có nên xăm không?

Phương pháp thứ hai mà bạn có thể tham khảo là xăm môi thẩm mỹ. Ưu điểm nổi bật mà nó đem lại là tính đơn giản, dễ che giấu bằng cách chỉnh sửa lại vùng xăm và chi phí cũng không quá cao.

Đọc thêm

Phun xăm thẩm mỹ mang lại thời gian duy trì kéo dài cũng là phương pháp chị em nên cân nhắc
Phun xăm thẩm mỹ mang lại thời gian duy trì kéo dài cũng là phương pháp chị em nên cân nhắc

Nam môi dày xăm có đẹp không? Câu trả lời là không vì phương pháp này đa phần dành cho các bạn nữ. Người dùng có thể xăm ¾ miệng dưới hoặc miệng trên để tạo hiệu ứng mỏng gọn, từ đó tạo vẻ gợi cảm như mong muốn.

Tuy nhiên khi chọn phun xăm, bạn phải chấp nhận rủi ro liên quan đến các bệnh da liễu và dễ dẫn đến dị tật vĩnh viễn. Bên cạnh đó, để môi có vẻ đẹp tự nhiên, chị em cũng cần chỉnh sửa và dặm màu nhiều lần.

Phẫu thuật thu mỏng môi dày

Tuy makeup và phun xăm có khả năng xử lý môi bị dày khá tốt, đem lại hiệu quả cao nhưng lại rất tốn thời gian. Chẳng những thế phương pháp này còn không bền đẹp, phải chỉnh sửa nhiều lần và thậm chí những trường hợp hi hữu có thể xảy ra biến chứng do kích ứng mực xăm. Chính vì vậy, phương pháp thiết thực nhất hiện nay là sử dụng công nghệ thu mỏng môi.

Về cơ bản, kỹ thuật thu mỏng sẽ tác động trực tiếp vào cấu tạo môi, từ đó loại bỏ biểu mô dư và định hình lại hình dáng miệng như ý theo yêu cầu. Sau khoảng 2 – 3 tuần, bạn sẽ sở hữu đôi môi xinh xắn, kích cỡ đạt chuẩn và hình thái cân đối thu hút mọi ánh nhìn. Việc phẫu thuật để xử lý chỉ cần thực hiện một lần duy nhất, bạn không cần lo lắng phải chăm sóc hay thực hiện các biện pháp duy trì về sau.

Môi dày quá khổ, khuôn không đồng đều là tướng miệng xấu cản trở quan lộc, công danh và đặc biệt còn gây nạn thị phi cho bản chủ. Vì vậy, bạn cần chú ý đến tướng mạo của mình, tìm cách xử lý sao cho hiệu quả, phù hợp và an toàn. Đôi môi hoàn toàn có thể dễ dàng can thiệp, chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng cải vận, hanh thông rất lớn. Chúc bạn tự tin và thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309