[Chuyên Gia Tư Vấn] Phụ Nữ Có Bầu Tẩy Trắng Răng Được Không?

Có bầu tẩy trắng răng được không chắc hẳn vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi nhu cầu làm đẹp luôn luôn hiện hữu, nhất là khi phụ nữ cần “giữ lửa tình yêu” nhiều hơn trong quá trình mang thai. Để giải đáp thắc mắc trên và có được lời khuyên hữu ích, bạn hãy theo dõi thông tin ngày sau đây của Viện Nha Khoa.

[Giải đáp] Có bầu tẩy trắng răng được không? Tại sao?

Với thắc mắc mang thai có tẩy trắng răng được không thì các chuyên gia lý giải rằng, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu rộng rãi nào về vấn đề này. Mặc dù dường như không gây ra tác dụng phụ tiêu cực nào nhưng các phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa vẫn chưa được chứng minh là an toàn cho phụ nữ đang có bầu.

Thành phần hoạt chất trong các sản phẩm làm trắng răng trên thị trường hiện nay chính là carbamide peroxide. Chất này sẽ tạo phản ứng với nước để trở thành hydrogen peroxide. Hydrogen peroxide chính là hoạt chất có tác dụng tẩy trắng răng, mang lại cho bạn nụ cười trắng sáng rạng rỡ. Tuy nhiên, quá trình oxy hóa này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho mô mềm.

Có bầu tẩy trắng răng được không là thắc mắc chung của nhiều chị em
Có bầu tẩy trắng răng được không là thắc mắc chung của nhiều chị em

Thông thường, nướu trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị viêm nướu hơn khi mang thai do đó hydrogen peroxide trong thuốc tẩy trắng có thể gây hại cho nướu của bạn. Vì vậy bạn nên cân nhắc các biện pháp làm trắng răng không chứa peroxide. Tốt nhất, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện tẩy trắng răng.

Hầu hết các nha sĩ điều khuyên phụ nữ mang thai nên hạn chế các thủ thuật nha khoa không cần thiết cho đến sau sinh. Nguyên nhân là do quá trình mang thai có thể gây ra một số thay đổi trong miệng, từ đó làm phức tạp quá trình làm trắng răng. Như vậy với thắc mắc có bầu tẩy trắng răng được không thì câu trả lời chính xác là không nên.

Bà bầu nên làm trắng răng an toàn bằng cách nào?

Thay vì tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy trắng, tốt nhất khi đang mang thai, chị em nên cải thiện màu sắc của răng bằng cách áp dụng đồng thời một số biện pháp an toàn sau đây:

Sử dụng loại kem đánh răng có khả năng làm trắng răng

Mặc dù kem đánh răng làm trắng không đem lại hiệu quả như các quy trình làm trắng khác tại nha khoa, nhưng đây là cách an toàn để làm trắng răng khi mang thai. Ngoài ra, sản phẩm này cũng chứa chất mài mòn để hỗ trợ loại bỏ vết ố. Do đó, chị em phụ nữ khi đang có bầu có thể lựa chọn kem đánh răng làm trắng răng để thay thế cho thuốc tẩy trắng răng.

Các chuyên gia nha khoa khuyên rằng, chị em nên thăm khám nha sĩ để có sự lựa chọn kem đánh răng làm trắng răng phù hợp. Bên cạnh đó, nếu chọn một loại kem đánh răng mới, hãy chắc chắn rằng sản phẩm này vẫn chứa florua.

Bà bầu nên sử dụng loại kem đánh răng vừa có khả năng làm trắng răng vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe
Bà bầu nên sử dụng loại kem đánh răng vừa có khả năng làm trắng răng vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Sử dụng các chất làm trắng răng tự nhiên

Các nha sĩ có thể không khuyến khích phụ nữ mang thai sử dụng sản phẩm tẩy trắng răng chuyên nghiệp. Tuy nhiên một số chất làm trắng răng tự nhiên như dâu tây, giấm táo, baking soda,… lại được khuyên dùng bởi hiệu quả cũng như độ an toàn.

  • Dâu tây: Dâu tây là loại quả mọng có chứa axit malic giúp loại bỏ các vết ố trên răng hiệu quả. Phụ nữ mang thai có thể nghiền quả này thành hỗn hợp sệt và dùng ngón tay thoa lên răng. Tuy nhiên, chỉ nên để dâu tây trên bề mặt răng tối đa trong khoảng năm phút. Nguyên nhân là do loại quả này có tính axit nên nếu để lâu trên răng nó có thể làm hỏng men răng của bạn.
  • Giấm táo: Giống như dâu tây, giấm táo cũng là nguyên liệu tự nhiên có chứa axit malic. Để làm trắng răng, giấm táo có thể được thoa lên răng sau đó rửa sạch với nước. Sau khi súc miệng, tốt nhất nên đợi vài phút trước khi chải răng bởi tính axit có trong loại nguyên liệu này có thể tạm thời làm mềm men răng. Việc đánh răng quá sớm sau khi dùng giấm táo có thể gây ra các tác động xấu cho men răng.
  • Baking soda: Baking soda sở hữu tính mài mòn nhẹ và có thể giúp đánh bóng các vết ố răng. Để sử dụng nguyên liệu này để làm chất làm trắng tự nhiên, bạn hãy pha nó với nước, nhúng ướt bàn chải đánh răng và chải răng theo cách thông thường. Vị mặn của baking soda có thể khiến bạn khó chịu khi mang thai, nhưng nó sẽ giúp loại bỏ các vết ố vàng trên răng hiệu quả.
  • Tinh bột nghệ: Tinh bột nghệ cũng có thể được sử dụng để làm trắng răng cho bà bầu. Theo đó, chị em hãy thêm gia vị này vào bàn chải đánh răng đã được làm ẩm và tiến hành chải răng bình thường. Tinh bột nghệ đã được lọc bỏ các chất xơ và dầu nghệ, acid nhựa và các thành phần có hại cho cơ thể nên cực kỳ an toàn và không gây vàng răng.
Tinh bột nghệ là nguyên liệu làm trắng răng tự nhiên và an toàn cho bà bầu
Tinh bột nghệ là nguyên liệu làm trắng răng tự nhiên và an toàn cho bà bầu

Thăm khám nha khoa uy tín thường xuyên

Thăm khám nha khoa thường xuyên cũng là cách làm trắng răng cho bà bầu. Trong quá trình kiểm tra sức khỏe răng miệng, nha sĩ sẽ loại bỏ vôi răng, các mảng bám tích tụ trên răng. Do đó, điều này cũng giúp răng của bạn trắng sáng và đều màu hơn.

Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thăm khám nha khoa nên thực hiện đều đặn trong suốt thai kỳ của bạn. Đây đề là những việc làm thiết thực giúp ngăn ngừa bệnh nha chu – yếu tố có liên quan đến sinh non và trẻ sơ sinh nhẹ cân.

Các biện pháp phòng ngừa răng ố vàng khi mang thai

Cho dù có mang thai hay không thì cách tốt nhất để sở hữu một hàm răng trắng sáng chính là phòng ngừa. Phòng bệnh luôn luôn được xem là liều thuốc tốt nhất và an toàn nhất. Có một số thực phẩm nên kiêng khi tẩy trắng răng bạn nên chú ý là:

  • Cà phê và trà.
  • Trái cây và rau sẫm màu, đặc biệt là lựu, củ cải đường, quả mọng sẫm màu và nước ép của chúng.
  • Thực phẩm có tính axit, đặc biệt là cam quýt hoặc cà chua.
  • Đồ ăn thức uống nhiều đường, nhất là đường hóa học.
Cà phê và trà không chỉ dễ gây xỉn màu răng mà còn nguy hại cho sức khỏe mẹ bầu
Cà phê và trà không chỉ dễ gây xỉn màu răng mà còn nguy hại cho sức khỏe mẹ bầu

Trên thực tế không thực tế nếu cắt hoàn toàn những thực phẩm trên khỏi chế độ ăn uống, đặc biệt là những loại trái cây có lợi cho sức khỏe. Do đó, phụ nữ mang thai có thể chống lại vết ố bằng cách đánh răng sau khi ăn đồng thời uống nhiều nước. Ngoài ra, chị em cũng nên áp dụng đồng thời các biện pháp chăm sóc răng miệng hiệu quả như sau:

  • Đánh răng hai lần một ngày, mỗi lần khoảng hai phút với loại kem đánh răng có chứa fluor được Bộ Y tế cho phép sử dụng.
  • Dùng chỉ nha khoa hằng ngày sau mỗi bữa ăn để loại bỏ mảng bám và mảnh vụn thức ăn.
  • Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, hạn chế ăn vặt.
  • Duy trì lịch khám răng định kỳ cả trước và trong và sau khi mang thai để làm sạch răng miệng và phòng ngừa bệnh tật.
  • Bảo vệ răng bằng cách súc miệng thường xuyên với nước muối sinh lý.
  • Tham khảo ý kiến ​​nha sĩ về những vấn đề về răng miệng có thể xảy ra khi mang thai để có sự phòng bị trước.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên, chị em đã có được lời giải đáp hữu ích cho thắc mắc có bầu tẩy trắng răng được không. Theo lời khuyên của các chuyên gia nha khoa, bạn nên tạm hoãn các phương pháp điều trị về răng miệng, bảo gồm cả tẩy trắng răng khi mang thai. Thay vào đó hãy tập trung nhiều hơn vào việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và em bé.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309