Cao Huyết Áp Trồng Răng Implant Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Phục hình | Nơi công tác: ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội

Cao huyết áp trồng răng Implant có được không? Theo chia sẻ của các chuyên gia, người huyết áp cao vẫn có thể cấy ghép Implant sau khi đã kiểm soát tình trạng bệnh, đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe [1].

Khi tiểu phẫu trồng răng Implant cho đối tượng này có nguy cơ cao gặp các biến chứng như: Co mạch, tăng huyết áp do thuốc tê, chảy máu nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, tương tác thuốc, nguy cơ nhiễm trùng hoặc bị hạ huyết áp đột ngột.

Người bệnh cần thăm khám kỹ lưỡng, xét nghiệm và trao đổi với bác sĩ về khả năng phục hình bằng Implant. Ngoài ra chú ý giữ tâm lý thoải mái, ăn uống đủ chất, tránh sử dụng chất kích thích để quá trình trồng răng hiệu quả và an toàn [2]. 

Cao huyết áp trồng răng Implant được không?

Cao huyết áp trồng răng Implant được không là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Theo đó, trường hợp huyết áp cao chỉ nên trồng răng Implant khi đã kiểm soát được tình trạng bệnh.

Chuyên gia cho biết, người cao huyết áp nếu phục hình bằng Implant có thể gặp một số biến chứng sau:

Cao huyết áp vẫn có thể trồng răng Implant được
Cao huyết áp vẫn có thể trồng răng Implant được
  • Nguy cơ biến chứng do thuốc tê: Thuốc tê thường sử dụng trong quá trình cấy ghép Implant có chứa chất co mạch Adrenalin. Chất này có thể khiến mạch máu co lại, làm tăng huyết áp đột ngột, gây nguy hiểm cho người bệnh cao huyết áp.
  • Chảy máu nhiều: Người bệnh cao huyết áp có nguy cơ cao bị chảy máu sau phẫu thuật do tăng huyết áp khiến tim đập nhanh, co bóp liên tục, làm tăng tốc độ lưu lượng máu.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch: Việc cấy ghép Implant có thể gây căng thẳng, lo lắng, dẫn đến tăng huyết áp đột ngột, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của người bệnh cao huyết áp.
  • Tương tác thuốc: Việc sử dụng thuốc giảm đau sau phẫu thuật cũng có thể tương tác với thuốc điều trị huyết áp, ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.
  • Nguy cơ nhiễm trùng: Người bệnh cao huyết áp có hệ miễn dịch yếu hơn, dễ bị nhiễm trùng sau khi cấy ghép Implant. Tình trạng này dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm quanh thân răng, áp xe,…
  • Nguy cơ hạ huyết áp: Người bệnh cao huyết áp có nguy cơ cao bị hạ huyết áp tư thế đứng sau khi cấy ghép, do đã nằm lâu trong quá trình phẫu thuật.

Do những nguy cơ tiềm ẩn kể trên, người cao huyết áp cần được đánh giá kỹ lưỡng về tình trạng sức khỏe trước khi quyết định thực hiện cấy ghép Implant. Việc kiểm soát tốt huyết áp và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình cấy ghép.

Bệnh cao huyết áp nên chú ý gì khi trồng răng Implant?

Có thể thấy cao huyết áp vẫn trồng răng Implant được, tuy nhiên việc cấy ghép cần được thực hiện thận trọng và đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

Cần thăm khám kỹ lưỡng với bác sĩ trước khi trồng răng
Cần thăm khám kỹ lưỡng với bác sĩ trước khi trồng răng
  • Kiểm soát huyết áp ổn định, mức an toàn thường là dưới 140/90 mmHg, đồng thời theo dõi huyết áp thường xuyên trước, trong và sau khi cấy ghép Implant.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về tiền sử bệnh cao huyết áp, các loại thuốc đang sử dụng, các bệnh lý tim mạch kèm theo (nếu có).
  • Trao đổi với bác sĩ để đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể, khả năng đáp ứng với thủ thuật và lựa chọn phương pháp cấy ghép phù hợp.
  • Cần xét nghiệm một số xét nghiệm liên quan như: Kiểm tra chỉ số huyết áp, tiểu đường, tim mạch, xét nghiệm máu, kiểm tra các yếu tố về xương.
  • Nên chọn nha khoa có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao trong lĩnh vực cấy ghép Implant và điều trị bệnh nhân cao huyết áp.
  • Bệnh nhân cần giữ tinh thần thoải mái, lạc quan trước khi cấy ghép, ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.
  • Sử dụng thuốc tê không chứa chất co mạch Adrenalin để hạn chế nguy cơ tăng huyết áp.
  • Tránh vận động mạnh, hoạt động thể chất quá mức sau khi cấy ghép.

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời thắc mắc “Cao huyết áp trồng răng Implant được không”. Tóm lại, người cao huyết áp hoàn toàn có thể cấy ghép Implant an toàn và hiệu quả nếu được theo dõi và chăm sóc cẩn thận. Tốt nhất bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để tránh rủi ro, biến chứng có thể xảy ra. 

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309