Trồng Răng Implant Giá Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu?Có Tốt Không?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ trồng răng Implant với cam kết giá thành rẻ nhất. Vì sao lại có mức giá như vậy và liệu có nên lựa chọn những dịch vụ trồng răng implant giá rẻ nhất hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có sự lựa chọn vừa tối ưu chi phí vừa hiệu quả, an toàn khi có nhu cầu phục hình răng.

Vì sao có những dịch vụ trồng răng implant giá rẻ nhất?

Trồng răng Implant là dịch vụ phục hình thẩm mỹ nha khoa có giá thành thuộc hàng đắt đỏ nhất hiện nay với chi phí khoảng 3 – 30 triệu VNĐ cho mỗi trụ Implant và 3 – 15 triệu VNĐ cho mỗi mão răng sứ tại các đơn vị nha khoa lớn. Tuy nhiên, không khó khăn để tìm được những phòng khám giới thiệu dịch vụ cấy ghép Implant với mức giá thấp hơn rất nhiều, thậm chí cam kết là “trồng răng Implant giá rẻ nhất”.

Nhiều đơn vị quảng cáo dịch vụ trồng răng Implant giá rẻ nhất
Nhiều đơn vị quảng cáo dịch vụ trồng răng Implant giá rẻ nhất

Theo các chuyên gia một số nguyên nhân cho sự tồn tại của những dịch vụ Implant giá rẻ có thể kể đến như:

Nha sĩ không đảm bảo trình độ, kỹ thuật chuyên môn

Đặc thù của trồng răng sứ, đặc biệt đối với Implant, là yêu cầu đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn tốt, được đào tạo bài bản về chuyên ngành RHCM và có chứng chỉ trồng răng theo đúng quy trình chuẩn, đồng thời có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực này. 

Theo các chuyên gia, một bác sĩ có trình độ phải có tối thiểu 3 – 5 năm kinh nghiệm lâm sàng nhằm theo dõi kết quả điều trị chính xác, đảm bảo khả năng bảo tồn răng tốt nhất có thể, đồng thời không ngừng cập nhật những công nghệ nha khoa mới, nâng cao tay nghề,… 

Tuy nhiên, để giảm chi phí trồng răng, nhiều đơn vị nha khoa cho phép các bác sĩ non kinh nghiệm hoặc không được đào tạo bài bản, không có chứng chỉ hay giấy phép hành nghề tham gia vào quá trình cấy ghép, lắp trụ và răng Implant. Điều này có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả trồng răng của bệnh nhân cũng như khiến nguy cơ gặp phải biến chứng sau phẫu thuật tăng cao.

Cơ sở nha khoa hoạt động trái phép

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ nha khoa tổng quát nhưng không phải cơ sở nào cũng đủ tiêu chuẩn và có đội ngũ chuyên sâu về cấy ghép răng. Để thực hiện phẫu thuật cắm trụ Implant cùng một số thủ thuật hỗ trợ khác như nâng xoang kín hoặc hở, ghép xương nhân tạo,… phòng khám cần có hạ tầng cơ sở đạt chuẩn cùng đội ngũ bác sĩ có đủ giấy phép, chứng chỉ cấp bởi Bộ Y tế.

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Hàm Số 7 Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Nào Uy Tín?

Cơ sở nha khoa uy tín cần có giấy phép cấp bởi Sở Y tế
Cơ sở nha khoa uy tín cần có giấy phép cấp bởi Sở Y tế

Do đó, giữa hàng trăm, hàng ngàn đơn vị nha khoa trên cả nước, bệnh nhân có nhu cầu phục hình nha khoa cần lựa chọn cẩn thận để xác định đúng những phòng khám nha khoa đã được Sở Y tế cấp phép thực hiện việc phẫu thuật cấy ghép Implant. Hãy đảm bảo bác sĩ, thiết bị và hạ tầng vật chất tại cơ sở đó đạt đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, chất lượng, pháp lý thực hiện ca phẫu thuật trồng răng Implant.

Để yên tâm hơn nữa, bạn nên ưu tiên lựa chọn những phòng khám nha khoa chuyên khoa cấy ghép Implant hoặc hệ thống y tế có khoa Implant chuyên biệt để đảm bảo hiệu quả điều trị mà bạn mong muốn.

Sử dụng dòng trụ Implant không chính hãng, kém chất lượng

Chất lượng trụ Implant luôn là khía cạnh quan trọng nhất của phương pháp phục hình răng này. Hiện nay, trụ Implant trên thị trường được chia làm 2 loại là nhập khẩu chính ngạch từ các quốc gia lớn và các sản phẩm đến từ các đơn vị gia công nhỏ lẻ trong nước hoặc Trung Quốc. 

Các dòng trụ chính ngạch thường được nhập khẩu từ Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Mỹ, Israel… theo sự cho phép của Bộ Y tế. Những dòng sản phẩm này đến từ những nhà sản xuất, cung cấp thiết bị và vật liệu y tế danh tiếng thế giới, nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, sản xuất vật liệu nha khoa.

Hơn nữa, các dòng trụ cấy ghép chính hãng cần có giấy tờ và mã số có thể xác minh, đi kèm phiếu bảo hành đến từ nhãn hiệu. Trụ chất lượng sẽ đạt các tiêu chuẩn y khoa khắt khe và được đảm bảo thông qua khâu kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng cũng như kích thước. Những trụ Implant này có độ chính xác và an toàn tuyệt đối, giúp kết quả trồng răng đạt hiệu quả khớp cắn tốt và tính thẩm mỹ cao.

Trong khi đó, những loại trụ Implant không có thương hiệu, được chế tác nhỏ lẻ, không rõ xuất xứ sẽ không có phiếu bảo hành, nhãn mác thiếu thông tin quan trọng. Khi gặp phải các vấn đề sau khi sử dụng những loại trụ này, bệnh nhân không được cam kết về độ an toàn và có thể gặp nhiều rủi ro sức khỏe.

Chất lượng trụ Implant quyết định sự thành công của trồng răng
Chất lượng trụ Implant quyết định sự thành công của trồng răng

Quy trình không đảm bảo vô trùng dụng cụ, phòng khám

Tình trạng đáng lo ngại nhất tại các cơ sở nha khoa tại nhà quảng cáo về dịch vụ trồng răng implant giá rẻ nhất là việc thiếu đầu tư về trang thiết bị và khí cụ nha khoa cần thiết cho trồng răng Implant. Hạ tầng cơ sở vật chất sơ sài hoặc trang thiết bị y tế không đảm bảo sẽ sạch được những đơn vị này tận dụng nhằm giảm chi phí. 

Bên cạnh đó, phòng phẫu thuật không khép kín, hệ thống vô trùng và khử khuẩn 100% dụng cụ nha khoa có thể không được đảm bảo. Điều này dẫn đến nguy cơ phẫu thuật cấy ghép thất bại, đồng thời dễ tạo môi trường lây nhiễm chéo. Các biến chứng nặng nề như viêm nhiễm, lỏng trụ Implant, mưng mủ hậu cấy ghép, đào thải, thậm chí nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong thường gây ra bởi nguyên nhân này.

Chính vì vậy, các chuyên gia luôn cảnh báo bệnh nhân khi lựa chọn nơi trồng răng Implant nói riêng và thăm khám, điều trị nha khoa nói cung cần đảm bảo các yếu tố vô trùng theo chuẩn Bộ Y tế. Bạn cần đánh giá kỹ về cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ, khí cụ được sử dụng tại cơ sở nha khoa để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Không có cam kết bảo hành và chăm sóc sau điều trị

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay với tuổi thọ có thể kéo dài hơn 20 năm hoặc thậm chí là suốt đời khi được duy trì đúng cách. Tuy nhiên, quá trình trồng răng thường kéo dài từ 3 – 6 tháng tùy thuộc vào độ hồi phục của bệnh nhân và cần theo dõi ít nhất 6 tháng sau đó để xác định ca phục hình thành công.

Như vậy, bác sĩ cần theo dõi sát sao tình trạng của bệnh nhân trong và sau quá trình trồng răng, đồng thời hướng dẫn bệnh nhân chi tiết về cách chăm sóc răng, tăng tốc độ phục hồi cũng như ngăn ngừa biến chứng, đào thải. 

Chính vì thế, các đơn vị nha khoa uy tín và bác sĩ có tâm với bệnh nhân sẽ có chế độ bảo hành hoàn thiện, ký kết hợp đồng rõ ràng với các điều khoản được pháp luật bảo vệ. Thông thường, bệnh nhân sẽ được tái khám miễn phí tối thiểu 1 năm sau khi cấy ghép Implant.

Để tránh trường hợp sau khi gắn Implant không được chăm sóc, tái khám hoặc bị bỏ rơi, không được xử lý và bồi thương khi có tình huống phát sinh, bệnh nhân cần yêu cầu ký hợp đồng điều trị với phòng khám có các điều khoản minh bạc.

Cần chọn đơn vị có chế độ bảo hành rõ, cam kết trong hợp đồng
Cần chọn đơn vị có chế độ bảo hành rõ, cam kết trong hợp đồng

Có nên chọn địa chỉ trồng răng Implant giá rẻ nhất không?

Để hiểu rõ hơn việc có lên lựa chọn những dịch vụ trồng răng Implant rẻ nhất hiện nay, cùng điểm qua một số tác hại của dịch vụ trồng răng giá rẻ như sau:

Tác hại của cấy ghép giá rẻ, không đảm bảo chất lượng

Nếu khách hàng lựa chọn phương pháp cấy ghép hay trồng răng giả giá rẻ của cơ sở nha khoa không uy tín có thể gặp phải những vấn đề nghiêm trọng như: 

  • Chảy máu: Chảy máu thường xảy ra khi bôi gây sưng quanh miệng và trong trường hợp vết thương không thể lành hẳn. Thông thường chỉ sau 1 – 2 ngày bôi thuốc là máu ngừng chảy. Tuy nhiên, nếu tình trạng chảy máu không được kiểm soát và không có dấu hiệu ngừng lại, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân của việc này. 
  • Viêm nhiễm: Các triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng viêm bao gồm là chảy máu, sưng nướu và gây đau đớn cho khách hàng. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể bị sốt, mệt mỏi khi tình trạng viêm không được kiểm soát kịp thời. Bệnh lý thường xảy ra khi răng được cấy ghép không đúng kỹ thuật và do trong quá trình lắp đặt bác sĩ không có chuyên môn, bôi quá nhiều keo.
  • Màng xương bị tổn thương: Nguyên nhân của tình trạng này là do bác sĩ thực hiện thao tác đặt trụ Implant không đúng cách. Họ có thể đưa trụ cấy ghép vào sâu hơn trong xương hoặc quá nhanh. Nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến màng xương và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai sau này. 
  • Hỏng trụ Implant: Những sản phẩm trụ Implant chất lượng kém có thể bị hư hỏng trong lúc trồng răng. Tình trạng này hầu như không thể xuất hiện với những loại trụ đến từ các thương hiệu uy tín. Trụ bị hư hỏng có thể gây tổn thương, chảy máu nướu, sưng nề cũng như ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Nghiêm trọng hơn, bạn có thể gặp các vấn đề về xương và trụ sẽ bị bật ra khỏi xương hàm. 
  • Đau dây thần kinh: Đau dây thần kinh thường xảy ra khi trụ implant tạo áp lực lên hệ thống dây thần kinh và chân răng. Nó cũng có thể làm hỏng các mô xung quanh và gây ra các triệu chứng như sưng, đau và tê ở lưỡi.
Trồng răng Implant giá rẻ nhất có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm
Trồng răng Implant giá rẻ nhất có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

Có nên ưu tiên chọn dịch vụ trồng răng Implant giá rẻ nhất không?

Phương pháp cấy ghép Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với những phương pháp phục hình khác. Tuy nhiên, giá thành của dịch vụ này lại là trở ngại không hề nhỏ đối với khách hàng. Đây cũng là lý do mà mức giá thực hiện Implant trên thị trường có sự chênh lệch mạnh và đa dạng. 

Tùy vào tình hình kinh tế và nhu cầu mà khách hàng có thể quyết định thực hiện trồng răng Implant giá rẻ nhất hay không. Đầu vào rẻ hơn sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều tiền. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều phương pháp trồng răng khác mà bạn có thể tham khảo và một số đơn vị đã có các chính sách trợ giá cho các đối tượng khách hàng khác nhau.

Nếu bạn bị thu hút bởi quảng cáo trồng răng Implant giá rẻ thì bạn cần cẩn trọng. Vì đương nhiên khi chi phí làm răng Implant rẻ thì có thể có thể chất lượng của trụ cắm mà nha sĩ sử dụng cho bạn không được đảm bảo. Khi đó, rất có thể bạn sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng và hậu quả nghiêm trọng đã kể trên.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia, bạn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng tốt khi phục hình răng bằng phương pháp Implant thay vì những cơ sở nhỏ với mức giá rẻ.

Vì sao nhiều người tìm đến những dịch vụ Implant giá rẻ nhất?

Dù hiểu rõ nguy hại tiềm ẩn của việc lựa chọn những dịch vụ cấy ghép Implant tại các đơn vị nha khoa không đáng tin cậy với lời quảng cáo “trồng răng implant giá rẻ nhất trên thị trường”, song thực tế rất nhiều người đã tin tưởng lựa chọn và tiền mất tật mang. Vậy nguyên nhân tại đâu?

Lý giải cho vấn đề này, hãy tìm hiểu về giá trồng răng hiện nay trên thị trường. Nhu cầu phục hình răng khi bị sâu, gãy, rụng, lung lay ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, phát âm và chất lượng cuộc sống hoặc vì tính thẩm mỹ ngày cảng tăng. Hiện nay có 3 phương pháp trồng răng phổ biến là hàm tháo lắp, làm cầu răng sứ và cấy ghép Implant:

  • Hàm tháo lắp có mức giá từ 300.000 – 10.000.000 VNĐ/hàm, là phương pháp trồng răng có giá cả phải chăng nhất. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đảm bảo được 40 – 60% ăn nhai, tính thẩm mỹ không cao và tuổi thọ từ 2 – 7 năm, không ngăn chặn được tiêu xương,
  • Làm cầu sứ có mức giá từ 3.000.000 – 20.000.000 VNĐ/răng, khá cao dù chỉ đảm bảo được 60 – 70% ăn nhai cùng tuổi thọ từ 5 – 15 năm và cũng không thể ngăn ngăn tiêu xương hàm. Ưu điểm có phương pháp này là tính thẩm mỹ cao hơn hẳn hàm tháo lắp.
  • Cấy pháp Implant được đánh giá có tính thẩm mỹ cao nhất, hiệu quả bảo đảm trên 70% khả ăn ăn nhai, chống tiêu biến xương hàm và có tuổi thọ trên 15 năm, thậm chí trọn đời nếu chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, phương pháp này khiến nhiều người bệnh ái ngại vì mức giá cao, từ 5.000.000 – 45.000.000 VNĐ/răng.
Nhiều người e ngại trước mức phí trồng răng Implant
Nhiều người e ngại trước mức phí trồng răng Implant

Như vậy, trong 3 phương pháp trồng răng, cấy ghép Implant là tối ưu nhất. Tuy nhiên, đối với nhiều bệnh nhân ở lứa tuổi học sinh – sinh viên, người thu nhập không quá cao thì mức giá của phương pháp này là một gánh nặng kinh tế. 

Nắm rõ tâm lý đó của bệnh nhân, nhiều cơ sở nha khoa và nha sĩ đã gian dối và trục lợi bất chính bằng các lời quảng cáo có cánh, nhấn mạnh về “giá rẻ nhất” nhưng không đủ điều kiện cung cấp dịch vụ hoặc không đảm bảo được chất lượng.

Tuy nhiên, có một thực tế là dù không quá coi trong chi phí làm răng thì những người có nhu cầu phục hình nha khoa vẫn rất hoang mang giữa hàng nghìn cơ sở nha khoa trải rộng trên toàn quốc. Việc lựa chọn được một địa chỉ trồng răng Implant uy tín mà giá tốt không hề dễ dàng.

Lưu ý cần biết khi trồng răng Implant

Để đảm bảo việc chăm sóc hiệu quả sau khi trồng răng Implant nhằm duy trì kết quả điều trị cũng như rút ngắn thời gian hồi phục, bệnh nhân cần nắm rõ hướng dẫn chăm sóc cũng như một số lưu ý sau:

  • Chườm lạnh giảm đau sau nhổ răng: Sưng nhẹ, chảy máu sau phẫu thuật là hiện tượng bình thường và xảy ra ở hầu hết các trường hợp. Tình trạng này có thể xảy ra trong 1 – 3 ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật. Để giảm chảy máu, sưng nề và đau đớn, bạn có thể chườm lạnh nhiều lần trong ngày, điều này cũng giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng tốt hơn. Vào ngày đầu tiên, khách hàng nên tích cực chườm đá vào má gần vị trí cấy ghép để giảm thiểu sưng tấy. Những ngày tiếp theo, chườm nước lạnh để làm tan máu tụ và giảm sưng tấy.
  • Cầm máu: Khách hàng được cầm máu bằng nhiều thủ thuật sau khi phẫu thuật. Hãy lưu ý không súc miệng quá kỹ bằng nước muối trong 1 – 2 tuần đầu sau phẫu thuật. Vì nước muối có tính sát khuẩn cao nên cũng là yếu tố làm chết hoặc rửa các tế bào mới khiến quá trình lành vết thương lâu hơn. 
  • Không hút thuốc: Không hút thuốc trong tối thiểu 2 – 4 tuần sau phẫu thuật. Vì khi hút thuốc, khí Carbon Monoxide đi vào máu của người hút sẽ ngăn chặn lượng oxy trong đó để nuôi các mô khỏe mạnh đang hồi phục tại vị trí phẫu thuật. Ngoài ra, động tác hút có thể tác động mạnh, làm vỡ cục máu đông đã hình thành ở miệng viết thương gây chảy máu và có thể gây nhiễm trùng. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian và hiệu quả liền vết thương sau phẫu thuật.
  • Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Sau phẫu thuật, khách hàng nên uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Sử dụng những loại kem đánh răng có nồng độ chlorhexidine thích hợp theo hướng dẫn của bác sĩ có thể tăng tốc độ chữa lành vết thương. Tránh việc tự ý mua thuốc sử dụng để giảm đau. Mọi loại thuốc giảm đau sau phẫu thuật cần được bác sĩ chỉ định để đảm bảo phù hợp và an toàn. 

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề có nên thực hiện trồng răng Implant giá rẻ nhất hay không. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được những phòng khám cung cấp dịch vụ giá tốt bên cạnh việc đảm bảo chất lượng, uy tín và trình độ chuyên môn thực hiện Implant.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309