Cấy ghép Implant Bao Lâu Thì Lành? Giải Đáp Chi Tiết

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Phục hình | Nơi công tác: ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội

Cấy ghép Implant bao lâu thì lành? Có cách nào để thời gian này rút ngắn lại không? Vấn đề này hiện đang được rất nhiều khách hàng quan tâm.

  • Thời gian lành thương sẽ khoảng từ 2-6 tháng, trải qua 3 giai đoạn là phục hồi ngắn hạn, tương thích sinh học, hoàn thành phục hồi [1].
  • Thời gian này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động, tình trạng sức khỏe, tay nghề bác sĩ hay cơ địa của mỗi người [2].
  • Để rút ngắn thời gian trồng, bạn có thể lựa chọn loại trụ có độ tích hợp xương tốt, xuất xứ từ thương hiệu uy tín, chất lượng [3].

Cấy ghép Implant bao lâu thì lành vết thương?

Trồng răng Implant bao lâu thì lành? Thời gian lành vết thương khi thực hiện dịch vụ này sẽ kéo dài trong khoảng từ 2-6 tháng, cụ thể sẽ trải qua các giai đoạn như sau:

Giai đoạn hồi phục ngắn hạn:

  • 24 giờ đầu tiên: Sau khi kết thúc ca phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy vết thương bị sưng, khó chịu, không thoải mái. Phản ứng này là hoàn toàn bình thường, bạn không cần lo lắng quá nhiều.
  • 2 – 3 ngày đầu tiên: Tình trạng sưng, đau sẽ bắt đầu thuyên giảm, bạn có thể ăn các thực phẩm ở dạng mềm và hoạt động bình thường trở lại.
  • 2 tuần đầu sau phẫu thuật: Đây là giai đoạn cơ thể lành vết thương. Lúc này, cảm giác đau nhức đã không còn, bạn có thể ăn uống một cách thoải mái.

Giai đoạn tương thích của trụ:

  • 2 – 6 tháng sau phẫu thuật: Đây là thời gian trụ sẽ tích hợp được với xương hàm. Ở mỗi người, thời gian tích hợp sẽ khác nhau, phụ thuộc vào các yếu tố như mật độ, cơ địa, xương hàm, khả năng lành thương…

Hoàn thành quá trình phục hồi:

  • Sau 6 tháng: Sau khoảng thời gian này, đa phần các trường hợp sẽ lành vết thương hoàn toàn. Răng Implant có thể đảm bảo chức năng sử dụng giống như một chiếc răng thật.
Thời gian lành thương của mỗi người sẽ khác nhau
Thời gian lành thương của mỗi người sẽ khác nhau

Thời gian lành thương phụ thuộc vào yếu tố nào?

Thời gian trồng răng, tốc độ lành vết thương đa phần sẽ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ và sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, cụ thể như sau:

Nha khoa cấy ghép Implant

Dưới đây là những yếu tố quan trọng, quyết định tới thời gian trồng và lành thương.

  • Bác sĩ điều trị: Bác sĩ là yếu tố hàng đầu quyết định tới thành công của ca trồng răng. Do quá trình đặt trụ Titanium vào xương hàm khá phức tạp, bác sĩ cần phải có tay nghề tốt mới đảm bảo diễn ra suôn sẻ, tránh các biến chứng nguy hiểm.
  • Trang thiết bị: Để đạt được sự thành công không thể không nhờ tới sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, giúp bác sĩ điều trị chính xác, đạt được kết quả điều trị cao nhất và đẩy nhanh quá trình lành thương.
  • Yếu tố vô trùng: Bạn có thể bị nhiễm trùng nếu không được điều trị trong phòng vô trùng, các trang thiết bị sử dụng không được sát khuẩn kỹ càng. Lúc này, thời gian lành thương của bạn sẽ kéo dài, thậm chí gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn.

Tình trạng sức khỏe của người thực hiện

Khách hàng cũng quyết định phần lớn tới khoảng thời gian này:

  • Sức khỏe răng miệng: Nếu khách hàng đang gặp phải các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng hay tiêu xương hàm,… thời gian điều trị và lành thương sẽ kéo dài.
  • Sức khỏe tổng quát: Các bệnh lý nghiêm trọng như tiểu đường, ung thư, nghiện thuốc lá, rượu bia,…. đều sẽ khiến quá trình lành thương diễn ra chậm hơn.
  • Ý thức chăm sóc răng miệng: Nếu không chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng đào thải trụ Implant. Lúc đó, bạn sẽ tốn thêm một khoảng thời gian nữa để điều trị và thực hiện trồng răng lại từ đầu.
Bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách để vết thương chóng lành
Bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách để vết thương chóng lành

Mẹo nhỏ giúp thời gian lành được rút ngắn

Bạn có thể rút ngắn được thời gian niềng răng bằng cách lựa chọn loại trụ có khả năng tích hợp xương nhanh chóng. Hiện nay, mỗi loại trụ được cung cấp trên thị trường đều có mức giá cũng như đặc điểm khác nhau.

Một vài loại trụ được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như trụ Implant SIC và Implant Straumann SLActive. Cả 2 loại trụ này đều có nguồn gốc từ Thụy Sĩ, thuộc phân khúc trụ cao cấp nhất trên thế giới của tập đoàn Straumann (Thụy Sĩ). 

Nhờ khả năng tái tạo tế bào và kích thích quá trình cốt hóa nhanh chóng của hợp kim Ti6Al4V + AS, các trụ Implant Straumann của Thụy Sĩ có thể tích hợp ổn định ngay sau khi cấy ghép, mà không cần phải chờ đợi lâu như khi sử dụng các loại Implant thông thường. Tuy nhiên, do chất lượng vượt trội, các trụ Implant này có giá khá cao, phù hợp với những người có điều kiện tài chính tốt.

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc trồng răng Implant bao lâu thì lành. Thời gian này sẽ còn phụ thuộc và khả năng chăm sóc của người sử dụng, vậy nên bạn cần tuân thủ hướng dẫn chi tiết của các bác sĩ. Nếu còn thắc mắc nào, hãy để lại bình luận ở phía bên dưới để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309