Trồng Răng Bắc Cầu Có Đau Không? Ưu Nhược Điểm, Giá Bao Nhiêu?

Trồng răng bắc cầu không chỉ giúp phục hồi khả năng ăn nhai mà còn cải thiện thẩm mỹ cho răng một cách hiệu quả. Để có cái nhìn tổng quan hơn về làm răng bắc cầu, độc giả không nên bỏ qua bài viết ngay sau đây của Viện Nha Khoa.

Trường hợp nên sử dụng phương pháp trồng răng bắc cầu

Trồng răng bắc cầu chính là làm cầu răng sứ. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ mài đi hai chiếc răng thật còn khỏe mạnh ở bên cạnh chiếc răng đã mất để làm trụ nâng đỡ mão răng sứ ở giữa. 

Cụ thể, phần mão răng được chế tác thành một dãy liên kết, bao gồm các chiếc răng dính liền vào nhau. Chúng có hình dáng giống như một chiếc cầu để che phủ đi khoảng trống nơi răng bị mất và phục hồi lại tính thẩm mỹ cùng chức năng ăn nhai cho cả khuôn hàm.

Kỹ thuật trồng răng bắc cầu sẽ thường được bác sĩ áp dụng cho các trường hợp sau:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Bị mất một hoặc nhiều răng liền kề nhau nhưng có điều kiện tài chính eo hẹp hoặc sức khỏe không cho phép để thực hiện cấy ghép Implant.
  • Các răng kế cận răng bị mất vẫn còn khỏe mạnh, vững chắc và không mắc bệnh lý nghiêm trọng.
  • Xương hàm tại vị trí răng bị mất chưa có hiện tượng bị tiêu biến.
  • Bị mất 1 hoặc nhiều răng nhưng lại không muốn sử dụng phương pháp trồng răng implant.
  • Các răng kế cận vẫn còn khỏe mạnh,  không mắc bệnh lý, không bị xô lệch đảm bảo có thể làm được trụ vững chắc cho cầu răng.
  • Vị trí răng bị mất không viêm nhiễm và chưa bị tiêu biến xương hàm.

Bác sĩ phân tích ưu, nhược điểm của kỹ thuật trồng răng bắc cầu

Bất kể phương pháp phục hình răng thẩm mỹ nào cũng tồn tại những mặt ưu và nhược điểm nhất định và trồng răng bắc cầu cũng không ngoại lệ.

Ưu điểm

Làm răng sứ bắc cầu tuy là phương pháp phục hình răng truyền thống nhưng tới nay nó được nhiều người ưa chuộng vì những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Cải thiện hiệu quả thẩm mỹ tối đa màu răng sứ gần giống với răng thật nên trông rất tự nhiên.
  • Răng bắc cầu giúp phục hồi chức năng ăn nhai của răng đã mất khoảng 70 – 80%. Bên cạnh đó, loại răng này có khả năng cảm biến thức ăn tốt hơn rất nhiều so với phương pháp hàm giả tháo lắp.
  • Thời gian để hoàn một ca làm răng bắc cầu nhanh hơn nhiều so với cấy ghép Implant. Thông thường, bạn chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày là có thể sở hữu ngay chiếc răng giả hoàn hảo thay thế cho răng đã mất.
  • Chi phí trồng răng bắc cầu khá thấp nên phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Cách vệ sinh răng miệng đối với răng bắc cầu tương tự như răng thật.
  • Răng bắc cầu có thể lấp đầy khoảng trống mất răng, từ đó ngăn ngừa tình trạng các răng bên cạnh đổ nghiêng hay xô lệch.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội vừa nêu trên, phương pháp trồng răng bắc cầu cũng tồn tại một số hạn chế như sau:

  • Dù đảm bảo chức năng ăn nhai lên đến 70% nhưng răng bắc cầu chỉ có thể duy trì lực nhai tốt trong thời gian đầu khi mới thực hiện. Khi các trụ cầu bị mài mòn thì sẽ gây ảnh hưởng lớn sức khỏe của răng và làm giảm lực ăn nhai. Lúc này bạn buộc phải tới nha khoa để thay thế cầu răng mới.
  • Biện pháp trồng răng bắc cầu không thể khôi phục được chân răng răng đã mất. Do vậy nên tình trạng tiêu xương hàm, tụt nướu vẫn sẽ xảy ra gây mất thẩm mỹ.
  • Phương pháp trồng răng bắc cầu không thực hiện được nếu răng đã mất là răng số 7. Bởi răng kế cận là răng số 8 (răng khôn) nên không thể sử dụng làm trụ được.

Trồng răng bắc cầu giá bao nhiêu, có đắt không?

Theo chia sẻ từ đội ngũ chuyên gia ViDental Implant, chi phí trồng răng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là tình trạng sức khỏe răng miệng, số lượng răng cần phục hình và giá loại răng được sử dụng để làm cầu răng.

Số lượng răng trên cầu răng sẽ được tính toán dựa theo số răng mất. Chẳng hạn khi mất 1 răng, bạn sẽ cần làm cầu 3 răng. Trường hợp mất 2 răng liền kề, bạn sẽ làm cầu 4 – 5 răng và khi mất 3 răng liền kề sẽ cần làm cầu với 5 – 6 răng.

Thông thường chi phí trồng răng bắc cầu được tính theo công thức như sau:

(Số răng mất + 2)   x   Giá răng sứ   =  Chi phí trồng răng bắc cầu

*Số răng mất + 2: Do làm cầu răng cần xử lý ít nhất 2 răng ngoài cùng để làm trụ đỡ cho cầu răng.

Ngoài ra, chi phí dịch vụ trồng răng sứ thông thường cũng sẽ bao gồm thăm khám, tư vấn, điều trị các bệnh lý về răng miệng và chụp X-quang,… Mức giá này cụ thể bao nhiêu sẽ được nha khoa đưa ra cụ thể khi bạn trực tiếp tới nha khoa thăm khám và điều trị.

Xem thêm: [Giải Đáp Chi Tiết] Làm Cầu Răng Sứ Giá Bao Nhiêu

[Giải đáp] Một số thắc mắc về trồng răng bắc cầu

Để giúp các bạn hiểu hơn về trồng răng bắc cầu, Viện Nha Khoa sẽ giải đáp một số thắc mắc phổ biến liên quan đến phương pháp này.

Trồng răng bắc cầu có đau không, bao lâu hết khó chịu?

Trồng răng bắc cầu có đau không phụ thuộc vào kỹ thuật mài cùi của bác sĩ thực hiện. Nếu tỷ lệ mài răng đúng chuẩn, không xâm lấn vào răng thật thì cảm giác đau nhức gần như không có. Tuy nhiên một số trường hợp răng nhạy cảm vẫn có thể bị ê buốt khoảng 2-3 ngày đầu. Do đó nếu gặp phải tình trạng này bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng ê buốt, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để trồng răng bắc cầu. Phương pháp này nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có tay nghề giỏi cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại sẽ giúp các bước làm răng diễn ra nhanh chóng, chính xác. Từ đó khách hàng được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong và sau quá trình trồng răng.

Trồng răng bắc cầu có bền không? Tuổi thọ bao nhiêu lâu?

Độ bền và tuổi thọ của răng bắc cầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là tay nghề bác sĩ thực hiện, loại răng sứ và cách chăm sóc răng miệng của người bệnh. Như vậy, rất khó để có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho thắc mắc răng sứ bắc cầu có bền không, tuổi thọ bao nhiêu.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại răng sứ được các nha khoa áp dụng phổ biến là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Tuổi thọ của răng sứ kim loại thường chỉ kéo dài từ 2 – 5 năm. Nhược điểm của loại răng này là càng về sau phần kim loại phía chân răng sẽ càng bị xám màu và bị giảm chất lượng ăn nhai. 

Trong khi đó, loại răng toàn sứ có độ độ chịu lực từ 800 – 1600 Mpa , có tính thẩm mỹ cao hơn, không bị xỉn màu theo thời gian nên tuổi thọ tương đối cao. Trung bình, bạn có thể sử dụng loại răng này tới 20 năm nếu có thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách. Bởi vậy nên chi phí cho răng toàn sứ sẽ nhỉnh hơn chút so với răng sứ kim loại.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có những thông tin hữu ích về phương pháp trồng răng bắc cầu. Đây là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Để biết mình có thực sự phù hợp để trồng răng bắc cầu hay không, tốt nhất bạn nên tham khảo kỹ ý kiến của nha sĩ.

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Bình luận (56)

  1. bi nguyen says: Trả lời

    Xin ace ít review về vấn đề trồng răng bắc cầu với mình mất 3 cái răng hàm bên phải :((

  2. Trần Văn Nguyên says: Trả lời

    Trước muốn nhanh với tiết kiệm chi phí mà cho bố làm cầu sứ, chưa đc 1 năm bh nó rụng cả sứ ra, hỏng cả 2 răng mài. bh lại lên cầu cứu bác sĩ trên HN để trồng lại implant cho bố, may mà chưa tiêu xương. haizzz anh em rút kinh nghiệm nhé . cắm cái implant xong oke mới thở phào nhẹ nhõm

    1. Nguyễn Quỳnh says: Trả lời

      làm cầu sứ răng cửa thì nhiều biến chứng vấn đề lắm, nếu có thì làm răng hàm còn đỡ bạn ạ

    2. Hồngg Anhh says: Trả lời

      Bạn tham khảo ViDental implant nhé, bác sĩ ở đó làm oke, bắc cầu cũng đc mà, nhiều trường hợp có trồng đc đâu vì tiểu đường huyết áp , buộc phải bắc cầu đó

    3. Phan Song Như Quỳnh says: Trả lời

      Bắc cầu thì làm răng cửa thôi, răng hàm ăn nhai nhiều nó dễ hỏng đó bạn ạ

    4. Phạm Khánh Huyền says: Trả lời

      Bạn đọc thêm bài viết về làm implant nè, nói chung nên tham khảo làm implant sớm đi , họ có giới thiệu cả chi phí nha khoa tốt đấy : https://videntalimplant.com/trong-rang-o-dau-tot-nhat-4097.html

  3. Ka Pi says: Trả lời

    Hôm trước mình mới đưa bố đi khám răng ở vài nha khoa , bs tư vấn trồng tất cả những răng mất nhưng gia đình chưa đủ điều kiện , có phương án nào khác không mọi người

    1. Thúy Hằng says: Trả lời

      Bây giờ các nk cũng có hỗ trợ trả góp mà em. Bên nk chị làm là chị thấy có á, đọc thêm bài này nè : https://videntalimplant.com/trong-rang-tra-gop-8789.html

    2. An Khanh says: Trả lời

      Cố tí làm implant ăn nhai cho tốt về sau luôn bạn ạ, bên ViDental implant có hỗ trợ chia nhỏ thanh toán trong quá trình làm implant đó bạn

    3. Nguyễn Đào says: Trả lời

      Cứ trồng dần từng vùng được mà bạn. Với cũng được hỗ trợ làm nhiều lần nữa đó, cứ làm từ từ cho Bác đi ạ

    4. Bùi Hiếu says: Trả lời

      Nhiều nha khoa cho trả góp mà, làm impnat cho tốt bạn ạ

    5. Nguyễn Bích says: Trả lời

      Bạn tồng loại của Hàn cũng k đắt lắm đâu, có bảng giá cho bạn tham khảo đây : https://viennhakhoa.org/bang-gia-trong-rang-implant-5361.html

  4. Thư Phạm says: Trả lời

    Các cho mình hỏi răng của bố mình nhổ đc 8 năm rồi nhưng lúc ấy công nghệ cũ. Bs họ làm răng bắc cầu cho bố mình . H mình muốn làm implant liệu có làm đc ko ? Cảm ơn các bạn

    1. Bùi Hiếu says: Trả lời

      làm sớm đi bạn ko lại rụng thêm mất răng, làm cầu ko bền ăn nhai ko tốt lắm. Chỉ có làm ipl là tốt nhất

    2. Kim Ánh says: Trả lời

      mình áp lực với cái vc đến phòng khám răng. Sợ toát mồ hôi. Vì thế mà cứ chần chừ

    3. Bùi Hiếu says: Trả lời

      Thế c đi khám thử xem sao ạ vì cái đấy bác si có chuyên môn thfi mới bt dc ý. Ngay ViDental HN với HCM có nha khoa đó ạ bên đó thấy cũng ok mà giá hợp lý nx

    4. Trang Nguyễn says: Trả lời

      Vẫn làm được b, đi khám trực tiếp xem sao khám đi dịp tết này nhiều nha họ giảm giá lắm https://videntalimplant.com/trong-rang-khong-dau-tai-vidental-implant-6150.html

    5. Bùi Hiếu says: Trả lời

      Được chứ bạn,vidental là nha khoa uy tín nhiều ng review nè, nha khoa chỗ bố mẹ mình làm implant này khá là ok luôn nhé

    6. Tèo Tây says: Trả lời

      Làm được b ạ. Tháo cầu thay mới 2 răng kia, răng giữa trồng implant bình thường mà. Nhưng cứ đi khám chụp phim trước cho chắc ăn nha

    7. Thành Nam says: Trả lời

      Vẫn làm được nhưng nên đi kiểm tra sớm để bác sĩ đánh giá chính xác hơn về tình trạng xương hàm nhé

    8. Khoa Nguyễn says: Trả lời

      Làm được bạn ạ. Bạn ra nha khoa thăm khám để được kiểm tra kĩ nha. Nên đi càng sớm càng tốt

    9. Swisse says: Trả lời

      Làm imp đc í bạn ơi, chứ ko mốt hư cả 3 răng, dịp tết này bạn nên tranh thủ vì mình thấy nha khoa họ trợ giá rất nhiều đó , đây có bài viết khuyến mãi tết này: https://videntalimplant.com/chuong-trinh-khuyen-mai-6904.html

    10. Quan Ba says: Trả lời

      Bạn đi khám xem nếu kiểm tra 2 răng mài bắc cầu còn khỏe thì chụp sứ lại 2 răng đó rồi trồng implant răng mất thui. Còn nếu 2 răng mài bắc cầu cũng hỏng thì nhổ trồng 3 răng lun

    11. Ngọc Huê says: Trả lời

      H ăn răng bắc cầu có vấn đề gì ko bạn?

      1. Thư Phạm says: Trả lời

        vẫn bình thường mà bạn. Chỉ là mình muốn thay mà thôi

        1. Ngọc Huê says: Trả lời

          H muốn thay thì vẫn làm đc thôi nhưng tìm chỗ nào làm cẩn thận làm ăn cho thoải mái. làm cầu lâu năm chỗ răng đó cũng bị tiêu xương

  5. Hứa Uyên Thư says: Trả lời

    Tôi có bị mất 2 chiếc răng hàm dưới liền kề . Do không chuẩn bị đủ chi phí, bây giờ tôi trồng 1 trụ rồi bắc cầu sứ sang răng thật bên cạnh có được không mọi người.

    1. Winny vũ says: Trả lời

      Ráng làm 2 trụ luôn chứ bắc cầu giữa implant và răng thật thì không khả thi đâu

      1. Em Nam says: Trả lời

        nay mình đi nha khoa cũng có nghe bác sĩ nói v

    2. Ribi Hằng says: Trả lời

      Không đủ chi phí thì có thể trả góp mà bạn, đợt t làm răng thấy bên nha khoa họ có hỗ trợ trả góp đấy. Vân nên là trồng imp cả 2 răng bạn ạ, trồng thì dùng được lâu hơn và k lo bị vấn đề tiêu xương như là b làm bắc cầu

      1. Trần Thị Thu Thảo says: Trả lời

        bên này trả góp bao nhiêu thế chị?

        1. Ribi Hằng says: Trả lời

          ViDental đó bạn, họ chỉ yêu cầu đóng 50% thôi, xong bạn đợi cắm 3 tháng- 6 tháng thì cứ trả dần thôi

      2. Trinh Đoàn says: Trả lời

        nha khoa nào trả góp giới thiệu giúp mình với

        1. Ribi Hằng says: Trả lời

          Bạn ơi nhiều nha khoa trả góp lắm, bạn cố gắng cắm implant cho yên tâm nhé, bên ViDental mình thấy oke lắm

  6. Nguyễn Thu Hà says: Trả lời

    Mình định đưa bố đi trồng răng số 6, nhổ răng được 1 tuần rồi ạ, cho mình hỏi bố có tiền sử huyết áp thấp thì có sao k mn?

    1. Mai Nguyen says: Trả lời

      Có những trường hợp bạn cần lưu ý vì bệnh của bố mẹ mà chỉ định k làm đc thì k làm đc đâu nhé

    2. Yến Phương says: Trả lời

      anh chị em cho em hỏi chỉ số ntn thì cắm trụ đc ạ, với cao huyết áp ấy ạ

      1. Hồ Hương Thảo says: Trả lời

        cao trên 6. là phải cân nhắc r bạn ạ,

        1. Yến Phương says: Trả lời

          các nha khoa có khám cho mình cái này k bạn?

          1. Hồ Hương Thảo says:

            Bên ViDental có nha bạn, mình khám bên đó các bác sĩ đều chỉ cho mình , với cả trường hợp của bố mình cx cần theo dõi thêm mới tồng đc

      2. Mai Nguyen says: Trả lời

        cho mình xin thông tin đc k ạ

        1. Hồ Hương Thảo says: Trả lời

          bạn tìm ViDental implant xem HCM hoặc HN đều có nhé

  7. Nguyễn Thanh Tùng says: Trả lời

    Mình làm cầu răng sứ giờ bị tụt lợi khá lớn ở chỗ làm cầu rănrăng, giờ nếu trồng implant thì vẫn đc phải k bạn ơi?

    1. Uyên says: Trả lời

      được anh nhé, bác sĩ đều xử lý đc hết, anh đã có dấu hiệu tụt như thế thì cần đi khám luôn đỡ đau đớn mà khó chịu

    2. Issua Trần says: Trả lời

      chi phí trồng implant bên bạn làm có cao k v? có cơ sở ở HN k ?

      1. Alex Nguyn says: Trả lời

        bên vidental nhà mình làm thì giá sẽ tùy loại trụ , của Hàn thì đc tư vấn đang giảm giá dịp tết còn 11tr5/trụ tặng mão đấy bạn ạ. còn bạn muốn của Mỹ , Đức thì 15tr trở lên đó

    3. Sally Ho says: Trả lời

      có giấy tờ đàng hoàng phải k bạn

      1. Issua Trần says: Trả lời

        đúng r, riêng bên vidental thì mình yên tâm hàng chất lương, bạn cứ qua khám rồi có thể đăng kí giữ ưu đãi vs họ vì cx chả mấy khi họ khuyến mãi đâu bạn ạ

      2. Sally Ho says: Trả lời

        giữ ưu đãi ra tết làm đc k bạn?

        1. Issua Trần says: Trả lời

          được bạn nhé

  8. Bồng Bồng says: Trả lời

    Mọi ng cho mình hỏi chút, mẹ mình bị gãy cái răng khóe, nên bắc cầu hay trồng luôn ạ? răng khóe k nặng ăn nhai lắm thì làm bắc cầu đc k ạ? mẹ mình năm nay 55 rồi

    1. Phúc Vũ says: Trả lời

      Bạn nên đưa bố đến nha khoa uy tín thăm khám để họ tư vấn cho để có phương pháp để khách phục cách tối ưu nhất. Chứ người già, chưa đề cập vấn đề thẫm mỹ, nhưng mất răng ăn nhai khó khăn thì khổ sở lắm.\

    2. Giang Hạ says: Trả lời

      đúng vậy, mình thấy ng lớn tuổi họ chỉ mong răng miệng khỏe để ăn uống được thoải mái, mẹ mình cũng vậy, làm răng xong vui vẻ yêu đời ra hẳn

    3. Huy Vũ says: Trả lời

      Bạn cho ông đi thăm khám đi như ông mình bệnh nền huyết áp, tim và vẫn trồng được mà, giờ cụ ăn nhai tốt hơn rồi. Tuổi các cụ giờ có được hàm răng ăn nhai ok là các cụ vui lắm

    4. Kat Nguyen says: Trả lời

      chuẩn đấy ạ, mình cũng nghĩ là đưa đi khám cho chắc chứ lên đây hỏi v cx k ai biết tình trạng ntn đê tư vấn

    5. Lê Dung says: Trả lời

      vào RHM hoặc ViDental mà khám cho yên tâm ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0963.526.780

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309